Công Nghệ

Startup hoàn tiền khi mua sắm trực tuyến cho người dùng sắp đến VN

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước khi đến Việt Nam, ShopBack đã có mặt tại 7 thị trường khác, tất cả đều nằm trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Việt Nam sẽ là thị trường thứ tám ở Châu Á - Thái Bình Dương của ShopBack, startup Singapore chuyên cung cấp dịch vụ thưởng hoàn tiền, trong bối cảnh mảng tiêu dùng nói chung và thương mại điện tử nói riêng ở Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh chóng.

Được sáng lập vào năm 2014, ShopBack hiện đang hoạt động ở Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Đài Loan, Úc và Indonesia. ShopBack đã kêu gọi được 83 triệu USD đầu tư, bao gồm một vòng gọi vốn 45 triệu USD dẫn dắt bở Rakuten và EV Growth hồi tháng 4.

Đội ngũ của ShopBack (Ảnh: KrASIA)

Chia sẻ với KrAsia, Josephine Chow, người đứng đầu hoạt động mở rộng của ShopBack, nói Việt Nam có cơ hội lớn trong mảng chợ điện tử với những cái tên như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo liên tục chứng kiến tăng trưởng ấn tượng trong năm ngoái. “Bên cạnh mua sắm trực tuyến, sự bùng nổ của ví điện tử cũng giúp người dùng ngày càng quan tâm đến thương mại điện tử và đặt dịch vụ trực tuyến ở quốc gia này,” Chow nói thêm. “Chúng tôi hào hứng có mặt tại Việt Nam trong kỉ nguyên số và di động.”

Chow nói thêm rằng ShopBack có thể sẽ hoạt động ngay trong tháng 10 hoặc đầu tháng 11, và khoảng 100 đơn vị bán hàng đã đăng kí hợp tác, sẵn sàng cho màn ra mắt chính thức ra mắt vào đầu năm sau. Thực tế, ShopBack đã có một trung tâm nghiên cứu và phát triển đặt tại Việt Nam với khoảng 50 kĩ sư đang làm việc ở TP.HCM.

Mặc dù người Việt đã quen thuộc với các chương trình tiếp điểm thưởng hay nhận voucher khi mua sắm, hoàn tiền mặt không phải một dịch vụ quen thuộc ở Việt Nam. (Ảnh: Business Times)

Chow không đề cập chi tiết đến những cạnh tranh mà startup này có thể vấp phải ở Việt Nam song cho rằng có những cơ hội lớn để hợp tác với các công ty tương tự vì “Việt Nam còn rất mới mẻ trong lĩnh vực điểm thưởng.” Trong đó, chương trình hoàn tiền mặt của ShopBack sẽ là điểm nhấn của dịch vụ này. Ở thời điểm hiện tại, ShopBack khẳng định đã hoàn lại được 60 triệu USD cho người dùng ở Đông Nam Á.

ShopBack kết nối người mua và người bán bằng cách mang đến các khoản thưởng tiền mặ để khuyến khích mua sắm. Trong quá trình này, ShopBack sẽ thu thập các thông số về marketing cho các đối tác của mình. Khi được hỏi về khả năng thành công ở Việt Nam, Chow nói. “Thử nghiệm. Thử nghiệm. Thử nghiệm. Và địa phương hoá!”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất