Công Nghệ

Sony ra mắt xe điện Vision-S tại CES 2020: Thiết kế siêu sang, trang bị đến 33 cảm biến hiện đại

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tại CES 2020, Sony đã khiến nhiều người bất ngờ khi trình làng mẫu xe điện Vision-S, một sản phẩm chưa từng có của hãng công nghệ Nhật Bản.

Tại mỗi kỳ CES, các “ông lớn” công nghệ lại tận dụng cơ hội để trình làng những sản phẩm thử nghiệm táo bạo và kỳ lạ nhất của mình. Mở đầu CES 2020, Sony đã khiến nhiều người tham gia sự kiện bất ngờ khi trình làng mẫu xe điện Vision-S, một sản phẩm chưa từng có của hãng công nghệ Nhật Bản. (Ảnh: Vjeran Pavic / The Verge)

Theo The Verge, mẫu xe Vision-S của Sony mang đường nét thiết kê của Porsche, đặc biệt là xung quanh hệ thống đèn pha. Trong khi đó, phần hông xe lại giống với mẫu Lucid Motor Air. (Ảnh: Vjeran Pavic / The Verge)

Sony Vision-S không có gương chiếu hậu, thay vào đó là camera quan sát phía sau được đặt ở đúng vị trí gương chiếu hậu. (Ảnh: Vjeran Pavic / The Verge)

Về nội thất, Sony Vision-S được trang bị một màn hình hiển thị trải dài trên táp-lô từ vị trí người lái cho đến hành khách. Ghế của hành khách phía sau cũng có màn hình để phục vụ nhu cầu giải trí. (Ảnh: Vjeran Pavic / The Verge)

Vision-S được tích hợp đến 33 cảm biến khác nhau ở trong và ngoài xe, âm thanh 360, khả năng kết nối 24/7… Sony cho biết hãng đã hợp tác với rất nhiều tên tuổi khác như Bosch, Continental, Genetex, Nvidia, Magna và NVIDIA để tạo nên chiếc xe này. (Ảnh: Vjeran Pavic / The Verge)

Mẫu xe điện của Sony cũng sử dụng “nền tảng thiết kế xe điện mới”, có thể là được cung cấp bởi nhà cung ứng xe hơi Magna. Sony nói rằng nó có thể có mặt trên các loại phương tiện khác như SUV. (Ảnh: Sam Byford / The Verge)

Ở thời điểm hiện tại, Vision-S vẫn chỉ dừng lại ở dạng xe concept. Sony chưa có kế hoạch thương mại hoá chiếc xe này, cũng như tham gia vào thị trường xe hơi thế giới. (Nguồn: Sony)

“Mẫu thử này cho thấy những đóng góp của chúng tôi trong tương lai của chuyển động” - CEO Sony Kenichiro Yoshida cho biết. (Nguồn: Sony)

Theo The Verge, do Sony giới thiệu Vision-S ở phần cuối buổi ra mắt các sản phẩm mới của hãng tại CES 2020 nên vẫn còn nhiều câu hỏi mà hãng vẫn chưa kịp giải đáp khách tham quan. (Nguồn: Sony)

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất