Công Nghệ

'Số phận' các thuê bao di động chưa cập nhật thông tin sẽ ra sao sau ngày 24/04?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, theo thông tin đã đưa, các thuê bao di động trả trước chưa chuẩn hóa thông tin với nhà mạng có thể sẽ bị cắt dịch vụ một chiều sau thời điểm ngày 24 tháng 4.

 Như thông tin đã đưa từ đầu tháng tư, lần lượt các nhà mạng tại Việt Nam đã phát đi yêu cầu tới các chủ thuê bao về việc chuẩn hóa, bổ sung thông tin thuê bao, tuân thủ theo theo nghị định 49/2017/NĐ-CP. Cụ thể, sau thời điểm ngày 24 tháng 4, nếu chủ thuê bao thiếu thông tin cá nhân đi kèm thuê bao mà không cập nhật bổ sung, dịch vụ có thể sẽ bị khóa một chiều. Dù vậy, việc các điểm cập nhật trực tiếp liên tục tắc nghẽn và các ứng dụng cho phép cập nhật thông tin như My Vinaphone hay My Viettel liên tục lỗi, báo bận khiến nhiều người dùng không khỏi lo lắng.

Thông báo được dán tại một điểm giao dịch trực tiếp của nhà mạng MobiFone. (Nguồn: Zing)

 “Tôi cập nhật thông tin qua ứng dụng My Viettel từ đầu tháng tư, ngay sau khi nhận được thông báo nhưng đến nay chưa có thông báo được phê duyệt cập nhật,” độc giả Tuấn Minh chia sẻ. Độc giả này tỏ ra khá lo lắng bởi thời điểm 24 tháng 4 đã gần kề. Độc giả Minh Tuyết thì chia sẻ đã hoàn thiện thủ tục thông tin nhưng chưa có thời gian để về quê, hướng dẫn phụ huynh cập nhật thông tin. “Các ông bà đã có tuổi, ít cập nhật tin tức nên nếu không có người hướng dẫn thì khó có thể tự ra điểm giao dịch của nhà mạng để xử lý được,” chị cho biết.

Theo ghi nhận của chúng tôi trong những ngày cận kề thời điểm 24 tháng 4, các điểm giao dịch của nhà mạng liên tục tắc nghẽn. Thậm chí, một số điểm giao dịch còn chủ động đăng dán các nội dung như “nhà mạng sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24 tháng 4 năm 2018”. Trên các mạng xã hội như Facebook, nhiều người dùng cũng chia sẻ các thông tin tương tự.

Nhiều thông báo gia hạn đăng kí thông tin thuê bao cũng được chia sẻ trên Facebook.

Dù vậy, theo thông tin có được, tới thời điểm hiện tại, chưa có văn bản và chỉ đạo mới nào từ Bộ Thông tin và Truyền thông về việc lùi thời hạn tạm dừng dịch vụ với những chủ thuê bao không có đủ thông tin chính chủ.

Trước đó, dẫn nguồn Báo Công An Nhân Dân, các nhà mạng cũng đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét kéo dài thời hạn buộc phải cập nhật, bổ sung thông tin thuê bao. Ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn Thông (Bộ Thông tin và Truyền Thông) lúc đó nhấn mạnh Nghị định 49 nói trên thực tế đã có hiệu lực từ tháng 4 năm 2017 và nhà mạng đã có một năm để chuẩn bị cho yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao di động trả trước. Dù vậy, đến hạn chót, nhà mạng mới rục rịch thông tin tới khách hàng. Tính tới tháng 3, còn khoảng 38 triệu thông tin thuê bao chưa đầy đủ, cần chuẩn hóa.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất