Công Nghệ

So sánh Realme 2 và Realme 3 Pro: Đâu là những nâng cấp mới đáng chú ý?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tiếp tục kế thừa danh hiệu "thánh phá giá" được tạo bởi Realme 2 Pro, Realme 3 Pro còn mang tới cho người dùng mẫu điện thoại toàn diện và đa tài hơn.

Ngoại hình được chăm chút bắt mắt hơn

Vẫn giữ chất liệu nhựa ở mặt lưng và khung viền nhưng Realme 3 Pro được trau chuốt hơn từ màu sắc, họa tiết tới các chi tiết nhỏ điểm xuyến. Bạn sẽ thấy rõ nhất ở mặt lưng sản phẩm, nếu như Realme 2 Pro năm ngoái ngoại hình có phần dân dã khi mọi thứ tinh túy nằm ở cấu hình thì nay Realme 3 Pro đã bảnh bao, trông hiện đại, cá tính hơn hẳn.

Realme 2

Mặt trước giữa hai thế hệ “thánh phá giá” không có nhiều sự khác biệt khi vẫn là màn hình thiết kế dạng giọt nước, kích thước 6,3 inch Full HD+. Chất lượng hiển thị ở mức khá khi tái hiện chi tiết, màu sắc tốt, độ sáng đủ để bạn nhìn được dưới trời nắng không quá gắt.

Realme 2

Nhìn chung ở phần ngoại thất, màn lột xác của Realme 3 Pro với mặt lưng chuyển màu gradient thời thượng sẽ dễ dàng lọt mắt xanh những bạn nào thích một “em dế” nổi bật.

Realme 2

Cấu hình được nâng cấp mạnh hơn, đặc biệt là GPU

Nhắc tới dòng Pro của Realme nhiều bạn sẽ nghĩ ngay tới trang bị cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá. Tiếp nối đàn anh năm ngoái, Realme 3 Pro được nâng cấp với vi xử lý thuộc dòng cận cao cấp Snapdragon 710 tám nhân, GPU Adreno 616, 4 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong (có thể mở rộng qua thẻ nhớ ngoài).

Realme 3 Pro

So với chip tầm trung Snapdragon 660 trên Realme 2 Pro, Snapdragon 710 của phiên bản kế nhiệm mạnh hơn tương đối ở khả năng xử lý của CPU. Riêng với sức mạnh xử lý đồ họa, Adreno 616 mạnh hơn tới 50% so với Adreno 512 đi kèm Snapdragon 660. Đây là yếu tố ghi điểm cộng lớn với những game thủ mobile bởi khả năng xử lý đồ họa luôn đóng vai trò quan trọng hàng đầu nhằm mang lại những khung hình mượt mà và đẹp đẽ. Thực tế Realme 3 Pro có thể chiến tốt Liên Quân Mobile ổn định 60 fps trong chế độ 10 vs 10 hay chạy mượt PUBG Mobile với thiết lập khung hình 60 fps cùng mức đồ họa HD.

Realme 3 Pro

Pin lớn hơn lại có thêm sạc nhanh VOOC 3.0

Thời lượng sử dụng của Realme 2 Pro được đánh giá khá tốt với viên pin 3.500 mAh. Chính vì vậy Realme 3 Pro hứa hẹn còn mang tới thời gian dùng ấn tượng hơn nữa nhờ trang bị pin 4.025 mAh. Việc chiến game liên tục hay làm trợ thủ đắc lực trong những chuyến vi vu hè này sẽ không là công việc gì khó khăn với “thánh phá giá” 2019.

Realme 3 Pro

Nếu trên phiên bản tiền nhiệm thiếu vắng công nghệ sạc nhanh là một điểm đáng tiếc thì năm nay Realme 3 Pro đã làm thỏa lòng mong ước nhiều bạn. Công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 trang bị cho mẫu điện thoại này giúp có thể nạp lại 50% pin chỉ trong vòng 30 phút mà thôi, rất tiện trong nhiều trường hợp cần kíp. Chỉ có bất tiện nhỏ là củ sạc và sợi cáp chính chủ tương đối to, chiếm nhiều chỗ hơn so với trang bị thông thường.

Camera selfie nhiều chấm hơn

Nâng từ camera trước 16 MP trên phiên bản tiền nhiệm lên thành 25 MP ở Realme 3 Pro, bức ảnh selfie bạn nhận được sẽ tái hiện được nhiều chi tiết, trông sắc nét hơn. Về độ đẹp thì bạn có thể tin tưởng bởi Realme dùng ColorOS với thuật toán xử lý tương tự các smartphone cộp mác OPPO.

Realme 3 Pro

Camera sau chỉ có nâng cấp nhẹ từ 16 MP + 2 MP (cảm biến đo chiều sâu) thành 16 MP + 5 MP trên Realme 3 Pro. Máy vẫn xuất hiện đầy đủ các chế độ chụp xóa phông, AI Sence tương tự đàn anh năm ngoái. Thực tế Realme 2 Pro chụp ảnh không hề thua kém các đối thủ cùng phân khúc nên bạn có thể hy vọng điều tương tự từ người kế nhiệm năm nay.

Kết

Realme 3 Pro

So với người đàn anh năm ngoái, Realme 3 Pro thực sự mang nhiều nét mới mẻ và sở hữu nâng cấp đáng giá để trở nên toàn diện hơn. Nhờ vậy không chỉ game thủ mobile phổ thông mà cả những bạn cần tới “em dế” trang bị hấp dẫn trong tầm giá cũng sẽ đánh giá cao đại diện từ Realme.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất