Công Nghệ

So găng bộ đôi smartphone cao cấp 'giá thấp' Samsung Galaxy S10E và iPhone XR: Kẻ tám lạng, người nửa cân

T. Sơn
Chia sẻ

Phải tới ngày 20 tháng 2, Samsung Galaxy S10E mới được trình làng, dù vậy thông tin về chiếc điện thoại này ở thời điểm hiện tại đã bị rò rỉ khá nhiều.

Năm nay, Samsung được cho là sẽ áp dụng một chiến thuật tương tự như những gì Apple đã làm trong năm 2018 với bom tấn Samsung Galaxy S của mình. Theo đó, bên cạnh hai phiên bản cao cấp là Samsung Galaxy S10 và S10+, ông lớn công nghệ Hàn Quốc sẽ trình làng thêm một chiếc điện thoại cao cấp “giá rẻ” khác là Samsung Galaxy S10E. Chiếc điện thoại này theo đó được kì vọng sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của iPhone XR.

Trước giờ G ra mắt, hãy cùng so sánh Samsung Galaxy S10R và iPhone XR để xem Samsung đang có gì để đối đầu với đối thủ sừng sỏ Apple.

Thiết kế

Tương tự iPhone XR, Samsung Galaxy S10E được kì vọng sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế thân máy là sự kết hợp giữa kính và kim loại. Theo một số nguồn tin, chiếc máy này sẽ có tới 5 phiên bản màu máy bao gồm xanh dương, xanh lá, trắng, đen và vàng. iPhone XR trong khi đó cũng là một chiếc điện thoại khá “tắc kè hoa.” Mặc dù không có phiên bản màu xanh lá, chiếc điện thoại của ông lớn công nghệ Mỹ có thêm hai phiên bản màu san hô và đỏ.

Samsung Galaxy S10E được trang bị màn hình 5,8 inch. Tuy nhiên, khác với hai phiên bảo cao cấp hơn là S10 và S10+, khả năng cao chiếc điện thoại này chỉ có màn hình phẳng. Dù vậy, kích thước màn hình này vẫn nhiều khả năng sẽ giúp điện thoại Samsung nhỏ gọn hơn so với iPhone XR khi chiếc máy này có màn hình tới 6,1 inch. Màn hình OLED cũng sẽ khiến Samsung Galaxy S10E được dự đoán sẽ có viền màn hình mỏng hơn những gì có trên iPhone XR. Thực tế, màn hình LCD của iPhone XR vẫn có nhiều hạn chế về mặt kĩ thuật để Apple có thể làm được một viền màn hình mỏng hơn.

Thông số và màn hình

Trên chiếc Samsung Galaxy S10E, Samsung sẽ sử dụng thiết kế “đục lỗ” ở góc trên bên phải màn hình để bố trí camera selfie mà hãng này gọi là “Infinity-O”, trong khi đó iPhone XR sử dụng thiết kế “tai thỏ.” Màn hình AMOLED trên chiếc S10E được kì vọng sẽ có độ phân giải cao hơn độ phân giải HD+ trên iPhone XR.

Về thông số cấu hình, iPhone XR được trang bị chip Apple A12 mới nhất. Nhiều trang công nghệ hoài nghi về khả năng những dòng chip mới nhất như Snapdragon 855 hay Exynos 9820 có thể mang lại hiệu năng tốt hơn so với con chip của Apple. Thực tế, những điểm hiệu năng benchmark rò rỉ đầu tiên cũng đã cho thấy điều này. Dù vậy, cả Samsung Galaxy S10E và iPhone XR đều sẽ có chip cấu trúc 7 nm. Trong khi, S10E có thể có RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB, những con số này trên iPhoen XR là 3 GB và 64 GB hoặc 128 GB.

Camera

Samsung Galaxy S10E có thể sẽ thừa hưởng cụm camera đã xuất hiện trên Note9 cùng các thuật toán xử lý hình ảnh mới. Vì vậy, chúng ta có thể kì vọng chiếc điện thoại này sẽ có cụm camera kép bao gồm một cảm biến chính 12 MP và một cảm biến telephoto 12 MP. iPhone XR trong khi đó có một camera đơn 12 MP. Về lý thuyết, việc có camera kép có thể giúp điện thoại của Samsung có được nhiều dữ liệu hình ảnh hơn khi chụp hình đồng thời có khả năng zoom tốt hơn điện thoại của Apple.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất