Công Nghệ

Smartphone TikTok sẽ chỉ được bán ra tại Trung Quốc

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trong bối cảnh thị trường smartphone bão hoà, nhiều người tin rằng kế hoạch ra mắt điện thoại của ByteDance mang đến nhiều rủi ro hơn là hứa hẹn.

Startup Trung Quốc ByteDance, “cha đẻ” của ứng dụng TikTok, mới đây cho biết chiếc smartphone mà hãng này đang phát triển sẽ không được bán ra tại Mỹ, theo Forbes. Một người phát ngôn của hãng này theo đó cho biết vào đầu tuần này rằng việc ByteDance đang phát triển điện thoại thông minh thông qua một thoả thuận với Smartisan là một sự hiểu lầm.

Đầu năm nay, ByteDance đã thâu tóm nhiều bản quyền sáng chế và nhân sự của Smartisan để sản xuất điện thoại. “Những báo cáo liên quan đến chiếc điện thoại của chúng tôi liên quan mật thiết đến sự phát triển và tiếp nối cỉa những kế hoạch trước cả khi ByteDance bắt đầu hợp tác cùng Smartisan,” người này nói.

Dù vậy, ByteDance khẳng định việc ra mắt smartphone là để tập trung đáp ứng nhu cầu của tập người dùng hiện hữu của Smartisan tại Trung Quốc.

Được định giá 75 tỉ USD, ByteDance ở thời điểm hiện tại đang là startup có giá trị nhất trên thế giới. Bên cạnh TikTok, còn có tên gọi Douyin ở thị trường Trung Quốc, ByteDance còn sở hữu ứng dụng tổng hợp thông tin Toutiao. Công ty này hiện cũng đang phát triển dịch vụ streaming âm nhạc và mới ra mắt một ứng dụng nhắn tin có tên Flipchat tuy nhiên hiện mới chỉ khả dụng tại Trung Quốc.

Việc mua lại các tài sản từ Smartisan chắc chắn sẽ không biến ByteDance thành các ông lớn di động như Xiaomi hay Huawei sau một đêm. Tuy nhiên, cũng rất thú vị để xem động thái của hãng này trên thị trường di động trong bối cảnh thương hiệu ByteDance đang phát triển mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất