Công Nghệ

Smartphone thương hiệu Việt mờ nhạt trên chính sân nhà

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trong khi đó, Samsung và OPPO đang là hai nhà sản xuất có miếng bánh thị phần ấn tượng nhất tại Việt Nam.

Thống kê về thị phần smartphone tại Việt Nam trong bốn tháng đầu năm 2019 được hãng nghiên cứu thị trường GfK đưa ra mới đây khiến không ít người yêu công nghệ cảm thấy bất ngờ khi điện thoại thương hiệu Việt gần như không có sự hiện diện rõ nét nào.

Bức tranh thị phần smartphone tại Việt Nam trong bốn tháng đầu năm 2019.

Samsung và OPPO đang là hai nhà sản xuất chiếm quá bán trong miếng bánh thị phần với lần lượt 46,45% và 22,78% thị phần. Thực tế, đây cũng là hai nhà sản xuất chăm ra điện thoại mới nhất và đồng thời cũng có nhiều hoạt động quảng bá thương hiệu nhất tại thị trường Việt Nam. Apple trong khi đó đang là nhà sản xuất có thị phần lớn thứ ba trong bốn tháng đầu năm 2019 với 7,33% thị phần. Nhiều người yêu công nghệ nhận định thực tế Apple có miếng bánh thị phần lớn hơn nhiều bởi những khảo sát như thế này thường chỉ quan tâm đến phân khúc thiết bị chính hãng. Trong khi đó, tại Việt Nam, nhiều người dùng iPhone mua chiếc máy này từ thị trường thứ cấp (máy xách tay).

Smartphone thương hiệu Việt mờ nhạt trên chính sân nhà.

Ở năm vị trí tiếp theo trong miếng bánh thị phần chứng kiến sự cạnh tranh của Huawei (5%), Xiaomi (3,8%), Nokia (2,7%), Realme (2,45%) và Vivo (2,3%). Sự hiện diện duy nhất của điện thoại thương hiệu Việt trong thống kê này là Vsmart với 1.98% thị phần. Đây là kết quả cũng không quá tệ cho thương hiệu điện thoại này bởi thực tế Vsmart cũng chỉ mới đưa các mẫu điện thoại của mình ra thị trường vào tháng 12 năm ngoái. Hiện tại, hãng này đang có bốn mẫu máy thuộc nhiều phân khúc khác nhau là Joy 1, Joy 1+, Active 1 và Active 1+. Các thương hiệu smartphone Việt và một số thương hiệu đến từ nước ngoài còn lai chen chúc nhau ở “mẩu bánh nhà sản xuất khác” với 5,4% thị phần.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất