Công Nghệ

Smartphone đầu tiên có camera 108 MP ra mắt ở VN, giá 12,99 triệu đồng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Xiaomi Mi Note 10 được trang bị tới 5 camera ở mặt lưng và một trong số đó có thông số lên tới 108 MP.

Hôm nay (09/12), Xiaomi đã chính thức giới thiệu chiếc Xiaomi Mi Note 10 tại thị trường Việt Nam. Trước đó, chiếc điện thoại này được Xiaomi trình làng lần đầu tiên từ hồi đầu tháng 11 vừa qua với tên gọi Xiaomi Mi CC9 Pro.

Tại Việt Nam, Xiaomi Mi Note 10 sẽ lên kệ với giá 12,99 triệu đồng, thuộc phân khúc tầm trung, song chiếc smartphone được trang bị khá nhiều điểm nhấn đáng chú ý.

Ở mặt lưng, Xiaomi Mi Note 10 được trang bị cụm camera sau có tới 5 ống kính, bao gồm một ống kính góc rộng 108 MP, ống kính tele 5 MP và 12 MP, một ống kính góc siêu rộng (117 độ) 20 MP và một ống kính chụp macro. Theo thông tin từ Xiaomi, cụm camera này có thể mang đến trải nghiệm thu phóng liền mạch từ 0,6x đến 50x mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

Thực tế, Xiaomi Mi Note 10 là điện thoại đầu tiên trên thế giới có cảm biến camera thông số lên tới 108 MP với cảm biến Samsung ISOCELL Bright HMX 108 MP. Trong năm tới, Samsung cũng được cho là sẽ đưa cảm biến này lên một số dòng sản xuất cao cấp của mình. Có camera thông số khủng như nói trên đồng nghĩa với việc Xiaomi Mi Note 10 có thể chụp những tấm hình có độ phân giải tới 12.032 x 9.024 MP cùng kích thước khoảng 11 MP. Người dùng có thể in ảnh trên kích thước 4 mét.

Ống kính tele của chiếc smartphone này trong khi đó hứa hẹn cho ra đời những tấm hình chân dung chuyên nghiệp. Với công nghệ gộp bốn điểm ảnh thành một cùng các tính năng như chụp đêm Night Mode 2.0, Xiaomi Mi Note 10 được kì vọng có thể cho ra đời những tấm ảnh hoàn thiện ngay cả ở điều kiện thiếu sáng. Ở mặt trước Mi Note 10 có camera 32 MP cùng khả năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào chụp hình selfie.

Xiaomi Mi Note 10 được nhà sản xuất trang bị màn hình AMOLED kích thước 6,47 inch bo cong 3D cùng phần viền màn hình siêu mỏng nhờ thiết kế camera theo kiểu “giọt nước”. Thiết bị này cũng có cảm biến vân tay quang học được tích hợp bên dưới màn hình.

Một số thông số khác trên chiếc Xiaomi Mi Note 10 cũng có thể kể đến RAM dung lượng 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB, chip xử lý Snapdragon 730G cùng với đó là pin dung lượng lên tới 5.260 mAh. Viên pin này cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 30W.

Xiaomi Mi Note 10 sẽ có ba phiên bản màu máy tại Việt Nam là xanh, trắng và đen. Bên cạnh phiên bản có giá bán 12,99 triệu đồng, Xiaomi còn bán ra thêm phiên bản Pro của chiếc Mi Note 10 với giá 14,99 triệu đồng. So với phiên bản tiêu chuẩn, bản Pro được nâng cấp dung lượng RAM lên 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Với giá bán này, Xiaomi Mi Note 10 sẽ cạnh tranh ở phân khúc tầm trung, cận cao cấp. Đây cũng là một phân khúc với khá nhiều mẫu máy thú vị.

Cũng trong sự kiện này, Xiaomi đã giới thiệu mẫu vali Metal Carry-on Luggage 20 inch với lớp vỏ làm từ hợp kim nhôm magie dùng trong hàng không vũ trụ cùng cấu tạo khung được gia cố nhằm tạo độ đàn hồi. Sản phẩm này có giá 4,99 triệu đồng.

Với chiếc valie Xiaomi Luggage Classic 20 inch giá 1,49 triệu đồng, người dùng có một chiếc vali với chất liệu nhựa, tay kéo điều chỉnh 4 mức và khoá chuẩn TSA.

Đáng chú ý không kèm là máy lọc không khí Mi Air Purifier 2C với trang bị công nghệ bộ lọc kép bao gồm bộ lọc chính sẽ xử lý các hạt bụi lớn, trong khi đó bộ lọc HEPA sẽ xử lý các hạt bụi mịn (kích thước lên đến 0,3 micron) với tỉ lệ lên đến 99,97%. Máy lọc không khí 2C có công suất làm sạch không khí (CADR) lên đến 350m3/giờ cho diện tích phòng 21m2 trong 10 phút. Sản phẩm có giá 2,99 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất