Công Nghệ

Sau tất cả, smartphone chạy Hongmeng OS của Huawei sẽ ra mắt cuối năm nay

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thiết bị này của Huawei nhiều khả năng sẽ thuộc phân khúc máy giá thấp, theo Reuters.

Huawei Technologies Co Ltd đang thử nghiệm một mẫu smartphone được trang bị hệ điều hành Hongmeng do chính hãng này phát triển. Trang thông tin Global Times của Trung Quốc nói rằng chiếc máy này có thể sẽ lên kệ cuối năm nay.

Việc ra mắt một mẫu điện thoại chạy Hongmeng đánh dấu một động thái quan trọng của Huawei trong bối cảnh Mỹ đang đe dọa việc sử dụng hệ điều hành Android của Google trên các thiết bị của mình. Huawei hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới.

Trước đó, Huawei liên tục nhấn mạnh khả năng Hongmeng sớm xuất hiện trên smartphone là rất khó.

Cũng theo Global Times, thiết bị này có thể có giá 2.000 Nhân dân tệ (tương đương 299 USD), điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ nằm ở phân khúc máy giá thấp. Về phần mình, Huawei từ chối bình luận về thông tin nói trên.

Thông tin mới này là điều bất ngờ với nhiều người bởi mới đây nhiều nhân sự cấp cao của Huawei khẳng định Hongmeng là hệ điều hành dành cho các thiết bị IoT (Internet vạn vạt). Tháng trước, Huawei tiết lộ thiết bị đầu tiên chạy Hongmeng sẽ là dòng TV thông minh thương hiệu Honor.

Bằng những tuyên bố nói trên, Huawei hạ thấp khả năng Hongmeng sẽ xuất hiện trên điện thoại.

Tuần trước, trong sự kiện công bố kết quả kinh doanh của Huawei trong nửa đầu năm 2019, Chủ tịch Huawei Liang Hua nói rằng công ty này muốn sử dụng Android cho các thiết bị di động và Hongmeng là một phần “của chiến lược dài hạn.”

Doanh thu của Huawei trong nửa đầu năm 2019 thể hiện mức tăng trưởng 23%, phần lớn phụ thuộc vào nhu cầu của thị trường nội địa cho các thiết bị điện thoại di động.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất