Công Nghệ

Smartphone cao cấp từ Apple hay Samsung ngày càng đắt, may là vẫn có một điểm 'cứu cánh'

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Việc các nhà sản xuất cho ra thêm những phiên bản "giá rẻ" của smartphone cao cấp là một điểm cộng trong bối cảnh smartphone ngày càng đắt đỏ.

Apple báo trước kỉ nguyên của những chiếc smartphone 1.000 USD

Apple được xem là nhà sản xuất đã báo trước kỉ nguyên của những chiếc smartphone giá 1.000 USD cho thị trường đại trà với iPhone X. Chỉ một năm trước đó, Apple vẫn bán một chiếc iPhone 7 với giá 650 USD.

Thế nhưng, iPhone X không phải lựa chọn duy nhất của bạn

Cùng chiếc iPhone X giá 1.000 USD, Apple cũng ra mắt iPhone 8 với giá 700 USD. Sau cùng thì iPhone X cũng chỉ là một lựa chọn - một lựa chọn cao cấp.

Ở thời điểm đó, hầu hết sự chú ý đều dồn về phía iPhone X trong vai trò một chiếc smartphone có thiết kế hoàn toàn mới và nhiều tính năng chưa từng có. Trong khi đó, iPhone 8 không thực sự hấp dẫn. Thế nhưng, thực tế thì iPhone 8 cũng được trang bị con chip có hiệu năng tương tự iPhone X. Người dùng vẫn có thể tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời mà iOS mang lại. Chỉ có điều thiết kế mà Apple vẫn giữ nguyên từ thời iPhone 6 (2014) dường như đã làm người dùng quá mệt mỏi và họ chờ đợi những gì mới mẻ hơn.

Giờ thì, với thế hệ iPhone Xs, vẫn có chiếc iPhone Xr giá 750 USD

Một năm sau ngày iPhone X ra mắt, Apple giới thiệu thêm một mẫu iPhone 1.000 USD là iPhoen Xs. Thế nhưng, lại một lần nữa, Apple mang đến cho thị trường một lựa chọn “giá mềm” hơn - iPhone Xr giá 750 USD. Thực tế, đây lại là mẫu iPhone được nhiều trang công nghệ khuyên người dùng mua.

Chiến lược tương tự cũng được Samsung áp dụng

Samsung không ra mắt một chiếc điện thoại “siêu cao cấp” như iPhone X cho đến tận năm 2019 khi chiếc Samsung Galaxy S10 có giá khởi điểm tới 900 USD. Trước đó, dòng điện thoại cao cấp của Samsung thuộc series Galaxy S có giá dao động từ 650 USD tới 750 USD.

Nhưng nếu bạn không muốn bỏ ra nhiều tiền đến vậy để mua điện thoại, Samsung cũng có chiếc Galaxy S10e giá 750 USD

Samsung Galaxy S10e có thiết kế gần như tương tự chiếc Samsung Galaxy S10 và S10 Plus. Mặc dù không có các tính năng cao cấp như cảm biến vân tay tích hợp bên dưới màn hình hay cụm ba camera ở mặt lưng, Samsung Galaxy S10e nhìn chung vẫn có thể đáp ứng được tốt gần như tất cả các yêu cầu của người dùng smartphone.

Sau tất cả, việc các nhà sản xuất smartphone bán smartphone 1.000 USD chẳng có giá quá tệ, miễn là họ vẫn bán ra kèm thêm các phiên bản “rẻ hơn” của chúng

Đừng đánh giá thấp những phiên bản “rẻ hơn” của những chiếc điện thoại cao cấp chỉ vì chúng… rẻ hơn. Dĩ nhiên, Samsung Galaxy S10e hay iPhone Xr không thể “long lanh” như các thiết bị cao cấp và có thể cũng thiết đi một số tính năng hấp dẫn và mới mẻ, tuy nhiên trải nghiệm nhìn chung mà chúng mang lại dường như không kém cạnh là bao so với những dòng máy đắt hơn. Và quan trọng nhất, khoảng cách về giá thì thực sự đáng chú ý.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất