Công Nghệ

Singapore kiểm soát Grab và Go-Jek chặt chẽ hơn để đảm bảo an toàn

Theo Bloomberg
Chia sẻ

Các đơn vị vi phạm có thể sẽ bị phạt tiền hoặc phạt án tù hoặc cả hai sau khi luật mới đi vào hiệu lực.

Singapore mới đây đã thắt chặt các quy định cho các đơn vị vận hành dịch vụ gọi xe như Grab và Go-Jek để đảm bảo các quy định về an toàn dành cho các dịch vụ này tương đương với dịch vụ gọi xe truyền thống, từ đó bảo vệ tốt hơn cả tài xế và hành khách, theo Bloomberg.

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Giao thông Singapore Janil Puthucheary cho biết tất cả các dịch vụ gọi xe có ít nhất 800 xe sẽ phải được đăng kí cấp phép. Trong khi đó, các công ty taxi truyền thống sẽ được cấp một giấy phép khác.

Luật mới được áp dụng 6 năm sau khi các ứng dụng gọi xe trở nên phổ biến tại Singapore, thị trường vào thời điểm trước năm 2013 đã có tới 28.000 taxi hoạt động. Hiện tại, Singapore đang có khoảng 20.000 taxi và 45.000 xe thuê riêng đang hoạt động, cung cấp tới 6% số lượng hành trình trên cả quốc gia này.

“Nhu cầu có những biện pháp an toàn cao cấp hơn trong một lĩnh vực này là cực kì quan trọng,” ông Janil Puthucheary nói trong một bài diễn văn mà ông nhắc đến từ “an toàn” tới 14 lần.

Luật mới theo đó sẽ cho phép giới chức có quyền đưa ra các yêu cầu về an toàn dành cho các đơn vị vận hành được cấp phép đồng thời áp dụng hình thức kiểm soát chặt chẽ hơn bằng cách theo dõi số lượng tai nạn hay các hành vi của tài xế.

Nếu vi phạm, các đơn vị vận hành có thể bị phạt tới 10.000 SGD hoặc chịu án giam 6 tháng, hoăc cả hai, theo Bloomberg.

Chia sẻ

Theo

Bloomberg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất