Công Nghệ

Siêu xe bọc thép giá 36 tỷ đồng của ông Kim Jong-un có cả toilet bên trong

Theo CNBC
Chia sẻ

Có một lý do đằng sau việc cho dù đi đâu, bằng phương tiện gì, ông Kim Jong-un luôn cần có một toilet "di động" theo cùng để sử dụng cá nhân,

Nguồn tin mới đây tiết lộ với The Washington Post rằng một trong số những chiếc xe chống đạn theo chân ông Kim Jong-un trong cuộc gặp gỡ lịch sử với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có hệ thống toilet được tích hợp bên trong. Trang The Washington Post tiết lộ thêm rằng lý do cho việc này là bởi Triều Tiên không muốn bất kì một cơ quan nào có được mẫu chất thải bài tiết của ông Kim Jong-un để từ đó có thể xác định được thể trạng, sức khỏe của ông.

Chiếc xe Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được cho là có giá thành lên tới 1,57 triệu USD.

Một số nguồn tin khác thân cận với vấn đề trước đó cũng nói với Daily NK rằng cho dù ông Kim Jong-un có di chuyển bằng tàu hỏa, xe hơi hay bất kì một phương tiện nào khác, được cho là sẽ luôn có một toilet cá nhân “di động” đi cùng để ông sử dụng.

“Có rất nhiều xe giống nhau trong cùng một đoàn để người ta không thể xác định ông Kim Jong-un đang ngồi trong chiếc xe nào, và có một chiếc xe riêng thì đóng vai trò như một nhà vệ sinh của ông,” một nguồn tin chia sẻ.

Đây là mẫu xe cũng được nhiều nguyên thủ quốc gia sử dụng.

Như đã nhắc đến trong một bài viết trước đó, ông Kim Jong-un sử dụng những chiếc xe bọc thép có giá trên dưới 36 tỷ đồng Mercedes-Benz S600 Pullman Guard trong cuộc gặp gỡ với Tổng thống Hàn Quốc tuần qua. Các nhà phân tích chưa rõ cách Triều Tiên có được những chiếc xe này bởi lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc cấm chính phủ Triều Tiên trực tiếp mua xe từ các nhà sản xuất.

Chia sẻ

Theo

CNBC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất