Apple TV+ đã có mặt từ tháng 11/2019, tuy nhiên Apple TV+ mới chỉ có được 3% thị phần thị trường streaming nội dung ở Mỹ trong quý IV/2020. Ông Mark Randolph, người đồng sáng lập và cựu CEO Netflix nói rằng dịch vụ streaming của Apple “không có lý do bào chữa” khi bị tụt lại so với đối thủ trong lúc Apple có đủ nguồn lực để mang đến cho người dùng một nền tảng tốt hơn.
Trong một bài phỏng vấn với Yahoo Finance, Mark Randolph được hỏi về góc nhìn của ông với các đối thủ của Netflix. Trong khi ông dành lời khen cho Disney+ vì đã có hơn 86 triệu người đăng ký sử dụng sau khi hoạt động hơn một năm, ông nói rằng Apple đáng lẽ ra đã phải làm được tốt hơn với Apple TV+.
Mark Randolph chỉ trích Apple bằng cách nói rằng Apple nên đầu tư vào nhiều lý do hơn để người dùng chi tiền cho Apple TV+ thay vì chỉ lôi kéo người dùng bằng cách “cho đi miễn phí”. Báo cáo của Yahoo Finance nói rằng 62% người dùng Apple TV+ lúc này đang đăng ký dưới hình thức dùng thử miễn phí và ít nhất 29% trong số đó không có kế hoạch chi tiền tiếp sau khi thời gian dùng thử miễn phí kết thúc.
“Lúc này, Apple có tỷ lệ khách hàng rời bỏ cao nhất. Bạn không thể thay thế người dùng liên tục, bạn phải cho họ một lý do để ở lại”, Mark Randolph nói. Apple hiện tại đã tiếp tục mở rộng thời gian dùng thử cho người dùng Apple TV+ hiện tại đến tháng 7/2021. Bất kì ai mua iPhone, iPad, Mac và Apple TV mới vẫn được sử dụng Apple TV+ một năm miễn phí.