Công Nghệ

Sau tất cả, Tumblr lại đổi chủ với mức giá bán ra giảm thê thảm

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Rời Verizon, ông chủ mới của Tumblr sẽ là Automatic, công ty mẹ của nền tảng Wordpress.

Verizon sẽ bán Tumblr cho Automatic, công ty mẹ của nền tảng WordPress, theo Business Insider.

Các điều khoản liên quan đến tài chính của thương vụ này không được tiết lộ. Dù vậy, một nguồn tin nói với Axios rằng mức giá “dưới 20 triệu USD” - thấp hơn rất nhiều so với 1,1 tỉ USD mà Yahoo đã dùng để thâu tóm Tumblr vào năm 2013.

Người sáng lập Tumblr David Karp.

Automatic cũng sẽ tiếp nhận 200 nhân sự của Tumblr như một phần của thương vụ này.

Ra mắt tại New York vào năm 2007 bởi David Karp, Tumblr nhanh chóng trở thành một hiện tượng trong một phân khúc người dùng nhỏ nhờ nội dung thú vị và dịch vụ dễ sử dụng.

CEO Matt Mullenweg của Automatic nói rằng Tumblr hiện có khoảng 475 triệu blog trên dịch vụ của mình và là một thương hiệu “biểu tượng” trong việc thúc đẩy người dùng chia sẻ ý tưởng, văn hoá và các trải nghiệm của mình. Dù vậy, mức giá thâu tóm quá thấp cho thấy Tumblr đã lùi xa khỏi thời kì hoàng kim của mình và sẽ vấp phải rất nhiều sự khó khăn trong việc tìm cách quay trở lại.

Verizon được cho là đã tìm kiếm các đối tác tiềm năng cho thương vụ này từ hồi tháng 5 như một phần trong kế hoạch tái cơ cấu mảng kinh doanh truyền thông đa phương tiện của mình bao gồm HuffPost, AOL và TechCrunch…

CEO Guru Gowrappan của hãng này khẳng định việc bán Tumblr là “sự cộng hưởng của quá trình chiến lược, thấu đáo và đã được cân nhắc kĩ càng.”

Trong trường hợp bạn chưa biết, Verizon mua lại Tumble vào năm 2017 từ Yahoo sau khi Yahoo thâu tóm nó vào năm 2013 cùng mức giá 1,1 tỉ USD với tham vọng số lượng người dùng trẻ của Tumblr có thể vực dậy được các dịch vụ ngày càng già nua của hãng này.

Thế nhưng, ngay cả vào thời điểm đó, con số 1,1 tỉ USD vẫn được xem là quá đắt đỏ đặt trong bối cảnh Tumblr gần như không có nguồn doanh thu nào.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất