Công Nghệ

Sang tay điện thoại cũ tăng mạnh dịp World Cup

Theo Zing
Chia sẻ

Khoảng một tuần nay tại các cửa hàng di động tại Sài Gòn, lượng khách đến bán điện thoại tăng cao. Một số cửa hàng thu mua ngày 10-20 máy, gần bằng con số bán ra.

“Cửa hàng thường thu mua thiết bị cũ từ khách quen để hỗ trợ nâng cấp máy mới. Không hiểu sao gần đây khách chỉ bán để xuống đời hoặc bán đứt”, anh Minh Tuấn, chủ của hàng điện thoại trên đường Trần Quang Khải, quận 1, TP.HCM cho biết.

Theo anh Tuấn, mỗi ngày của hàng anh thu mua từ 10-20 máy từ khách hàng, chủ yếu là iPhone 7, 7 plus. Ngày thường cửa hàng của anh chỉ thu mua 1-2 máy từ khách, chủ yếu là hỗ trợ lên đời. Bởi việc nhập hàng từ thương lái về bán có lợi nhuận cao, kiểm tra máy hay bảo hành cũng đơn giản hơn.

Khác hàng đến bán máy tăng bất thường mùa World Cup.

“Cá nhân tôi cũng chưa rõ vì sao lượng khách hàng bán máy lại tăng bất thường trong dịp World Cup như vậy”, anh Tuấn nói thêm. Tuy nhiên, số máy bán ra tại của hàng anh Tuấn không có dấu hiệu giảm trong mùa World Cup.

Không chỉ tăng lượng máy mua vào, nhiều của hàng còn gặp tình trạng ế ẩm trong hơn một tuần qua.

“Từ khi bắt đầu mùa World Cup 2018, thị trường smartphone có nhiều biến động, số lượng máy bán ra tại cửa hàng khá ít. So với tháng trước thì chậm hơn nhiều”, anh Trần Quốc Trung, Trưởng phòng kinh doanh đại lý H.N ở TP.HCM, chia sẻ.

iPhone 6s, 6s plus, 7, 7 plus được nhiều khách hàng bán lại cho cửa hàng.

“Lượng máy khách bán lại cho shop tăng cao chủ yếu là iPhone như 6s, 6s plus, 7 và 7 plus”, anh Thế Long, quản lý cửa hàng B.L tại quận 10, TP.HCM cho biết các đời máy từ iPhone 6s đến 7 plus được người dùng bán ra khá nhiều.

Dạo quanh các trang bán hàng điện tử như Chợ Tốt, Nhật Tảo.. các tin rao vặt với từ khóa “World Cup” xuất hiện dày đặc. Một số thương lái cũng tranh thủ dịp này để đăng tin rao mua các thiết bị điện tử, di động.

Theo thống kê từ một sàn rao vặt, lượng truy cập từ ngày 18-22/6 tăng 5% so với các tuần trước đó. Theo đại diện sàn này, nguyên nhân có thể từ các hoạt động marketing, ăn theo chứ chưa hẳn là vì ảnh hưởng thực sự của World Cup.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất