Công Nghệ

Sàn giao dịch tiền ảo Canada có thể đã mất 190 triệu USD vì lý do bất ngờ

Theo The Verge
Chia sẻ

Số tiền này được cho là đang được đặt trong các “ví lạnh” vì lý do an toàn, dù vậy, người dùng đang tỏ ra hoài nghi về điều đó.

Người dùng sàn giao dịch tiền mã hoá Canada QuadrigaCX mới đây đã không thể truy xuất được phần lớn khoản tiền của mình lưu trữ trên đó vì lý do người sáng lập của nó, Gerald Cotten, qua đời và là người duy nhất có mật khẩu chủ chốt dẫn vào hệ thống, theo CoinDesk.

Website QuadrigaCX mới đây cũng đã dừng hoạt động và công ty này đã đệ đơn đăng kí một chương trình bảo vệ người dùng và đồng thời cho biết nó đang cố gắng giải quyết một số vẫn đề về thanh khoản. Trong hồ sơ đệ trình, vợ của Cotten cho biết công ty này đang nợ người dùng của nó 250 triệu CAD, tương đương 190 triệu USD, và để bảo vệ người dùng khởi hacker tấn công, một phần tiền của người dùng đang được đặt trong các “ví lạnh” - một thiết bị vật lý không được kết nối với Internet. Cotten là người duy nhất truy cập được thiết bị này, vợ ông chia sẻ, và bà cũngkhoong có mật khẩu để giải mã nó.

Người dùng dù vậy đang tỏ ra hoài nghi với các chia sẻ nói trên bởi một số chuyên gia cho rằng một số ví vẫn hoạt động trên QuadrigaCX kể từ khi vẫn đề được công bố. TheVerge nhận định nếu công ty này thực tế đã đặt số tiền mã hoá trên sàn vào một thiết bị không thể truy cập được, rất có khả năng hàng trăm nghìn người dùng sẽ không bao giờ có thể lấy lại tiền của mình.

Chia sẻ

Theo

The Verge

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất