Công Nghệ

Samsung Galaxy Note10 đối mặt với nguy cơ trễ hẹn lên kệ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Số lượng Samsung Galaxy Note10 dùng chip Exynos có thể sẽ khan hàng trong thời gian đầu do sản lượng sản xuất chip không đủ lớn.

Những căng thẳng thương mại giữa Hàn Quốc và Nhật Bản có thể ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất của Samsung Galaxy Note10, theo một nguồn tin từ The Investor. Cụ thể, một người đại diện của Samsung được cho là đã tiết lộ rằng những căng thẳng thương mại có thể khiến ông lớn công nghệ Hàn Quốc buộc phải giảm lượng chip Exynos đang được sản xuất cho chiếc Note10 sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Những chiếc điện thoại cao cấp của Samsung được bán bán ở khu vực Châu Á, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi với con chip Exynos bên trong, trong khi đó hãng này lại trang bị cho những chiếc máy bán ra tại Mỹ, Mỹ Latinh và Trung Quốc dòng chip Snapdragon đến từ Qualcomm.

Samsung Galaxy Note10 sẽ được trình làng vào ngày 7 tháng 8 tới và lên kệ một tháng sau đó. The Investor nói rằng Samsung có thể sẽ cắt giảm sản lượng sản xuất chip Exynos có thể lên tới 10% trong tháng đầu tiên.

Hiện chưa rõ những tác động của động thái này có thể ảnh hưởng lên chiếc Galaxy Note10. Dù vậy, không loại trừ khả năng nó có thể khiến Note10 trễ hẹn lên kệ trong trường hợp Samsung không kịp sản xuất dòng chip Exynos trang bị cho máy. Trong diễn biến này, các thị trường dùng Note10 với chip của Qualcomm lại không bị ảnh hưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất