Công Nghệ

Săm soi những chiếc tai nghe đắt đỏ của 4 cô nàng tài năng nhóm Black Pink

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Lý do khiến những chiếc tai nghe này đắt đỏ, bên cạnh chất lượng âm thanh tuyệt vời, còn nằm ở việc chúng thường có độ tuỳ biến cao để mang đậm phong cách cá nhân.

Đối với các nghệ sỹ, tai nghe dường như là một vật bất ly thân mỗi khi lên sân khấu. Những chiếc tai nghe đặc biệt mà hầu hết nghệ sỹ sử dụng được gọi là In-ear monitor (IEM). Việc đeo những chiếc tai nghe này, đặc biệt là khi hát live, là cực kì cần thiết bởi nhờ nó các nghệ sỹ có thể nghe được rõ ràng các âm thanh về nhạc cụ, giọng hát mình cần nghe hơn trong khi đó lại giảm được âm thanh trên sân khấu. Bên cạnh đó, tai nghe IEM còn có chức năng lọc các âm thanh môi trường do được thiết kế vừa khít với ống tai người đeo.

Các thành viên Black Pink đều đang dùng những chiếc tai nghe có độ tuỳ biến cao, đồng nghĩa với giá thành không hề rẻ.

Quan trọng là thế nên các nghệ sỹ, đặc biệt là các nghệ sỹ Hàn Quốc, thường khá chăm chút và kĩ lưỡng khi lựa chọn chiếc tai nghe cho mình và Black Pink cũng không phải một ngoại lệ. Cả bốn thành viên nhóm nhạc nổi tiếng này đều đang dùng những chiếc tai nghe đến từ các thương hiệu nổi tiếng cùng giá thành lên tới trên dưới 1.000 USD.

JISOO đang sử dụng một cặp tai nghe UE18PRO đến từ thương hiệu Ultimate Ears. Đây là mẫu tai nghe đã được ra mắt từ năm 2010 và khi đó có giá bán khoảng 1.350 USD chưa kể đến các chi phí tuỳ chỉnh theo yêu cầu của người mua. Đến nay, chiếc tai nghe này đã có một phiên bản tiếp theo là UE 18+ PRO. Điểm đặc biệt của UE18PRO nằm ở việc nó có tới 6 driver âm thanh mỗi bên tai. PCMag từng nhận xét: “Ai cần một chiếc tai nghe có 6 driver mỗi tai? Có lẽ là rất ít người. Nó hoàn toàn không cần thiết, ngay cả với dân chuyên nghiệp.”

ROSÉ cũng sử dụng thương hiệu tai nghe như JISOO. Tuy nhiên, cô chọn chiếc tai nghe của mình với màu trắng trong suốt. Nếu bạn để ý, cũng không khó để thấy chiếc tai nghe này có in một chữ “r”. Những yếu tố mang tính tuỳ biến cá nhân như vậy luôn khiến tai nghe của các nghệ sỹ đắt đỏ.

JENNIE trong khi đó lại chọn cho mình chiếc tai nghe ES60 đến từ Westone với giá thành cũng cao không kém, ở mức 1.299,99 USD. Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết chiếc tai nghe này được thực hiện hoàn toàn thủ công tại Mỹ. Một điểm thú vị trên chiếc tai nghe này là nó có một công nghệ độc quyền của hãng Westone mang tên gọi Dual Bone. Theo đó, các âm thanh với tần số cao và thấp sẽ được chuyển tải thông qua các dòng âm thanh riêng biệt, sau đó “hợp” lại với nhau trong tai người dùng thay vì ở trong tai nghe trực tiếp. Bằng cách này, âm thanh sẽ có độ tự nhiên hơn rất nhiều.

JH16Pro đến từ JHAudio là chiếc tai nghe LISA chọn lựa. Do cũng được thực hiện thủ công nên mỗi chiếc tai nghe như thế này cần tới 5 giờ làm việc của các chuyên gia, chưa đến khoảng thời gian thử nghiệm tại một phòng thí nghiệm tại Mỹ. Về chất lượng âm thanh, có lẽ mức giá 1.149 USD tại thời điểm ra mắt cũng đủ đảm bảo một chất lượng ấn tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất