Theo báo cáo từ Bloomberg, doanh thu của Apple tại Ấn Độ đã đạt mức kỷ lục gần 8 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua, cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường này.
Trong 12 tháng tính đến tháng 3, doanh thu của Apple tại Ấn Độ đã tăng khoảng 33%, đạt gần 8 tỷ USD so với mức 6 tỷ USD của năm trước.
Sự tăng trưởng ấn tượng này chủ yếu được thúc đẩy bởi doanh số bán iPhone, chiếm hơn một nửa tổng doanh thu của Apple tại Ấn Độ, cho thấy tiềm năng lớn của thị trường này.
Trong khi doanh thu của Apple tại Trung Quốc giảm trong năm tài chính vừa qua, Ấn Độ lại nổi lên như một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của Apple gần đây.
Khi Apple khai trương hai cửa hàng đầu tiên tại Ấn Độ, chính CEO Tim Cook đã trực tiếp tham dự, cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của thị trường đông dân nhất thế giới đối với Apple.
Không chỉ đẩy mạnh doanh số bán hàng, Apple còn đang chuyển dịch hoạt động sản xuất sang Ấn Độ, nơi hãng ngày càng lắp ráp nhiều thiết bị hơn.
Hai sản phẩm chính mà Apple tập trung mở rộng là iPhone 15 và 15 Plus, phần lớn được xuất khẩu ra nước ngoài. Trong năm tài chính 2023, đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ đã tăng gấp đôi sản lượng iPhone, đạt giá trị 14 tỷ USD.
Hiện nay, Apple sản xuất khoảng 14% hay 1/7 số thiết bị cao cấp hàng đầu của mình tại Ấn Độ. Đây là một phần trong chiến lược của Apple nhằm giảm sự phụ thuộc vào việc sản xuất tại Trung Quốc.
Thị trường Ấn Độ đang trở thành một trong những "điểm nóng" phát triển nhanh nhất toàn cầu, được thúc đẩy bởi sự mở rộng của tầng lớp trung lưu, khả năng truy cập internet ngày càng tăng và sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ. Apple đã tận dụng sự tăng trưởng này bằng cách mở hai cửa hàng đầu tiên ở New Delhi và Mumbai vào năm ngoái, và dự kiến sẽ mở thêm ba cửa hàng nữa vào năm 2027.