Công Nghệ

‘Biến’ nhân sự startup Việt cuối năm: Ông Trần Thanh Hải rời ghế CEO ứng dụng gọi xe be

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thay thế cho chiếc ghế của ông Hải tại beGroup sẽ là bà Nguyễn Hoàng Phương, hiện đang nắm chức giám đốc vận hành.

Năm 2019 quả là một năm có nhiều biến động nhân sự lớn ở các startup đáng chú ý của Việt Nam. Hôm nay (24/12), cộng đồng quan tâm đến startup lại một lần nữa bất ngờ trước thông tin ông Trần Thanh Hải sẽ chính thức rời ghế CEO beGroup, công ty chủ quản của ứng dụng gọi xe Việt Nam be. Theo thông tin mới cập nhật, người thay thế ông Hải trên ghế nóng sẽ là bà Nguyễn Hoàng Phương, hiện tại đang nắm giữ chức vụ Giám đốc vận hành. Được biết, cả ông Hải và bà Phương đều là những thành viên sáng lập của be.

Ông Trần Thanh Hải là một trong những nhân vật có nhiều kinh nghiệm trong làng công nghệ Việt Nam. (Ảnh: Kinh tế và Tiêu Dùng)

Về phần mình, beGroup từ chối chia sẻ thêm thông tin vì sự ra đi của ông Nguyễn Thanh Hải. Thay vào đó, công ty này chỉ nói rằng nó liên quan đến lí do cá nhân. Dưới thời ông Hải, be đã mở rộng ra 8 tỉnh thành cùng 4 dịch vụ là beBike, beCar, beDelivery và beExpress. Ngoài ra, be còn có dịch vụ tích điểm thưởng, đổi quà beLoyalty và dịch vụ tài chính hợp tác cùng VPBank (beFinancial).

Theo một báo cáo mới đây của ABI Research về thị trường dịch vụ gọi xe tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019, Grab đang là ông lớn có vị trí thống lĩnh với thị phần lên tới 73% cùng 146 triệu chuyến xe được hoàn thành. Khá đáng chú ý là trường hợp của be khi ứng dụng này mới đi vào vận hành từ trung tuần tháng 12 năm ngoái song đã kịp leo lên vị trí thứ hai của thị trường, mặc dù bị Grab bỏ khá xa, theo ABI Research. Cụ thể, ứng dụng này hiện có thị phần 16% cùng 31 triệu chuyến xe thực hiện trong 6 tháng.

Cục diện cuộc chiến gọi xe tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2019. (Nguồn: ABI Research)

Đến thời điểm tháng 12, theo số liệu tự công bố, be đang có 60.000 tài xế và đang phục vụ khoảng 350.000 lượt yêu cầu mỗi ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất