Công Nghệ

Ông Donald Trump dằn mặt kế hoạch phát hành tiền số Libra của Facebook

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Quan điểm Tổng thống Mỹ đưa ra được xem là một thách thức rất lớn cho tham vọng trong lĩnh vực tiền số của mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã dằn mặt kế hoạch phát triển một đồng tiền số mang tên gọi Libra của Facebook. Động thái này được xem là một thách thức lớn với tham vọng tiền số của mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

“’Tiền ảo’ Libra của Facebook sẽ có vị thế nhỏ bé và độ tin cậy không cao. Nếu Facebook và các công ty khác muốn trở thành một ngân hàng, họ sẽ phải có điều lệ ngân hàng và tuân thủ theo các quy định ngân hàng, tương tự như các ngân hàng khác,” người đứng đầu nước Mỹ nói trên Twitter.

Trong nội dung tweet, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bày tỏ sự hoài nghi với tiền số nói chung.

“Tôi không phải một người hâm mộ bitcoin và các tiền số khác, mà thực tế không phải là tiền. Giá trị của chúng biến động mạnh và như thế sống dựa trên không khí vậy,” ông Trump viết. “Tài sản tiền số thiếu quản lý có thể thúc đẩy hoạt động phạm pháp.”

Thực tế, trong khi Nhà Trắng vẫn giữ thái độ im lặng với chủ đề tiền số. Cùng lúc, nhiều cơ quan điều hành liên bang trong đó bao gồm Uỷ ban Sàn giao dịch Chứng khoán, Uỷ ban Giao dịch Hợp đồng tương lai hàng hoá và Bộ Tài chính đang vật lộn trong việc tìm ra cách điều hành các đồng tiền số.

Sau một năm biến động, Bitcoin, đồng tiền số được giao dịch nhiều nhất hiện nay, đã tăng giá 200% trong năm 2019.

Về phần mình, Facebook hiện không đưa ra bất kì bình luận nào.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất