Công Nghệ

Ông chủ TikTok ‘săn đầu người’ từ Facebook và Google ở Singapore

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

ByteDance hiện tại là một trong những startup lớn nhất thế giới với sản phảm chủ chốt là nền tảng video TikTok.

ByteDance đang tuyển dụng hơn 100 nhân sự mới ở Singapore trong bối cảnh startup này có thể sẽ thực hiện IPO vào năm nay và cố gắng mở rộng ảnh hưởng ra bên ngoài Trung Quốc. ByteDance theo đó đang “săn” khá nhiều nhân sự từ Facebook, Google và Grab trong vào tháng gần đây cho văn phòng Singapore. Bên cạnh đó, hãng này cũng có thể đang lên kế hoạch thành lập một mảng quảng cáo ở Singapore. Điều này chứng tỏ Đông Nam Á sẽ là một cột trụ trong chiến lược kiếm tiền của ByteDance.

ByteDance hiện tại là một trong những startup lớn nhất thế giới. (Ảnh: SCMP)

Ở thời điểm thực hiện bài viết, ByteDance đang quảng cáo tuyển dụng 68 vị trí ở Singapore, nhiều hơn số lượng tuyển dụng cho hai văn phòng còn lại ở Bắc Kinh và Mountain View, California. Theo TechInAsia, nhiều nhân sự cao cấp đang làm việc trong văn phòng Singapore của ByteDance đến từ các hãng công nghệ lớn như Facebook, Grab, Google, Microsoft, và Accenture. Cũng theo nhận định của TechInAsia, nhiều vị trí đang hoặc mới tuyển đều liên quan đến kế hoạch đẩy mạnh lợi nhuận của ByteDance trên các nền tảng của mình.

Kể từ khi “chốt” vòng đầu tư 3 tỉ USD vào cuối năm 2018, ByteDance được đồn đoán đang chuẩn bị IPO ở Hong Kong hoặc New York, Mỹ. Mới đây, ByteDance phủ nhận thông tin cho rằng hãng có thể sẽ IPO vào quý I năm 2020 ở Hong Kong. Dù vậy, TechInAsia nhận định kế hoạch IPO hoàn toàn có thể bị hoãn lại vì tình hình dịch virus corona chủng mới.

Hai sản phẩm chính của ByteDance là TikTok (Douyin ở Trung Quốc) và ứng dụng đọc tin Jinri Toutiao chủ yếu có doanh thu từ quảng cáo. Vì thế, nó có thể hoạt động không hiệu quả kihi nền kinh tế bị ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất