Công Nghệ

Ông chủ Amazon Jeff Bezos: 'Dịch COVID-19 có thể sẽ còn tệ đi'

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Amazon mới đây đón nhận mức tăng trưởng người dùng ấn tượng giữa dịch COVID-19 song nó cũng phải đón nhận rất nhiều chỉ trích về điều kiện làm việc cho nhân viên.

CEO Amazon Jeff Bezos mới đây cảnh báo hơn 800.000 nhân viên của mình rằng tình hình của dịch bệnh virus corona sẽ có thể “tệ đi trước khi tốt hơn” trong một lá thư nội bộ.

Nhân viên nhà kho của Amazon trong ca làm việc. (Ảnh: Bloomberg)

Lá thư này được người đứng đầu Amazon gửi đi trong bối cảnh cơ quan chức năng Mỹ và chính nhân viên Amazon cho rằng ông lớn thương mại điện tử này đang không làm những gì tốt nhất để bảo vệ các nhân viên kho hàng và nhân viên giao nhận của mình trong khi họ nỗ lực để chuyển những kiện hàng đến khách hàng của Amazon.

“Đây không phải công việc như thường lệ, đây là một khoảng thời gian của căng thẳng tột độ và đầy những yếu tố bất định,” Bezos viết. “Đây cũng là thời điểm khi những việc chúng ta làm thực sự quan trọng nhất.”

Trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp và nhiều người hạn chế ra ngoài, Amazon đang đón nhận tăng trưởng lớn về người dùng. Amazon mới đây tuyên bố sẽ tuyển dụng thêm 100.000 nhân sự để đáp ứng nhu cầu người dùng, đồng thời tăng lương cho nhân viên kho hàng và hướng dẫn các đối tác giao hàng tăng lương cho các tài xế không trực tiếp làm việc cho Amazon.

Amazon vào hôm 21/3 nói rằng các nhân viên giao hàng nhận lương theo giờ của hãng sẽ nhận được gấp đôi tiền lương cho mỗi giờ làm thêm quá mức tiêu chuẩn 40 giờ mỗi tuần. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 15/3 cho tới ngày 9/5. Trước đó, Amazon tăng thêm 2 USD tiền lương cho mỗi giờ làm việc của nhân viên cho tới hết tháng 4.

CEO Amazon Jeff Bezos. (Ảnh: Bloomberg)

Monica Moody, một nhân viên nhà kho 22 tuổi của Amazon, nói rằng cô và các đồng nghiệp không có đầy đủ các dụng cụ bảo vệ và thậm chí không có đủ thời gian rửa tay trong ca làm.

Amazon ở thời điểm hiện tại đang là một trong ba công ty có giá trị vốn hoá lớn nhất nước Mỹ, điều này khiến Jeff Bezos trở thành một trong những người giàu nhất thế giới. Vì thế, nhiều người cho rằng ông có thể làm được nhiều hơn cho các nhân viên của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất