Công Nghệ

Nửa triệu người đã tải về các trò chơi có chứa phần mềm độc hại từ Google Play Store, đây là 13 cái tên bạn cần gỡ bỏ ngay

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, các trò chơi này cũng đã được Google gỡ khỏi kho ứng dụng của mình.

Mới đây, một số trò chơi trên kho ứng dụng Google Play Store đã bị Google gỡ bỏ vì chứa các phần mềm độc hại có thể “làm hại” thiết bị của người dùng, truy cập thông tin nhạy cảm hoặc liên tục hiển thị quảng cáo khi người dùng sử dụng thiết bị.

Nhà nghiên cứu bảo mật Lukas Stefanko đến từ công ty bảo mật số ESET đã tìm ra danh sách những trò chơi có chứa phần mềm độc hại này và công bố trên Twitter. Theo Business Insider, có tất cả 13 trò chơi đã bị gỡ bỏ trong đợt này, và tất cả trong số chúng đều đến từ một nhà phát triển - Luiz O Pinto.

Sau khi tải về những trò chơi này, chúng sẽ yêu cầu người dùng tải về thêm một ứng dụng nữa gọi là “Game Center.” Khi người dùng cố gắng mở ứng dụng trò chơi, nó gần như đóng lại ngay lập tức và biểu tượng trò chơi trên màn hình trở về dạng ẩn. “Game Center” lúc này sẽ có toàn quyền truy cập mạng vào thiết bị người dùng và hiển thị quảng cáo mỗi khi máy mở khoá, theo Stefankos. Theo ước tính của chuyên gia này, những trò chơi nói trên có thể đã được cài trên 560.000 lần từ Google Play Store.

Dưới đây là danh sách 13 trò chơi đã bị gỡ khỏi Google Play Store vì chứa phần mềm độc hại:

Truck Cargo Simulator

Extreme Car Driving Racing

City Traffic Moto Racing

Moto Cross Extreme Racing

Hyper Car Driving Simulator

Extreme Car Driving City

Firefighter - Fire Truck Simulator

Car Driving Simulator

Extreme Sport Car Driving

SUV 4×4 Driving Simulator

Luxury Car Parking

Luxury Cars SUV Traffic

SUV City Climb Parking

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất