Tiki và Sendo đang đàm phán sáp nhập, theo một báo cáo từ DealStreetAsia. Trang này nhận định đây là một động thái có thể mang lại các rủi ro tiềm tàng cho nhiều ông lớn trong khu vực như Lazada hay Shopee.
Một nguồn tin xác nhận với Kr-Asia rằng cả hai công ty đều đã xin ý kiến cơ quan quản lí cạnh tranh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, điều này đồng nghĩa với việc thương vụ có thể sẽ được thực hiện trong tương lai gần. Về phần mình, người phát ngôn của Tiki và Sendo đều chưa đưa ra bình luận.
Tiki và Sendo được cho là đang cạnh tranh sòng phẳng được với những ông lớn như Lazada hay Shopee tại Việt Nam. Theo số liệu được iPrice công bố, trong quý III năm nay, Shopee và Sendo là hai nền tảng thương mại điện tử có lưu lượng truy cập tốt nhất Việt Nam. Tiki trong khi đó tụt xuống vị trí số bốn và ở thời điểm đó iPrice nhận định sự đi xuống trong lưu lượng truy cập của Tiki chỉ mang tính chất tạm thời khi công ty tập trung vào tăng trưởng hạ tầng.
Trong năm 2019, cả Tiki và Sendo đều nhận được những khoản đầu tư lớn. Hồi tháng 3, Tiki gọi vốn thành công 75 triệu USD trong một vòng gọi vốn do Northstar Group dẫn dắt. Đây là một công ty quỹ đầu tư tư nhân với một một quỹ đầu tư có giá trị khoảng 2 tỉ USD dành cho các công ty nằm trong giai đoạn tăng trưởng ở khu vực Đông Nam Á.
Khoản đầu tư vào Tiki cho thấy những sức hấp dẫn nhất định của mảng thương mại điện tử ở Việt Nam với tầng lớp trung lưu tăng và dân số trẻ.
Trong khi đó, vào Trung tuần tháng 11, Sendo xác nhận gọi thành công 61 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C của mình với sự tham gia của một số nhà đầu tư hiện hữu như SBI Group, Beenos, SoftBank Ventures Asia, Daiwa PI Partners, và Digital Garage cùng với đó là các nhà đầu tư mới bao gồm EV Growth (Indonesia) và Kasikornbank (Thái Lan).
Đây là vòng gọi vốn lớn nhất của Sendo tính tới thời điểm còn lại. Sendo trước đó đã gọi được 51 triệu USD trong vòng Series B hồi tháng 8/2018.