Công Nghệ

Nokia ra mắt smartphone Android cao cấp với màn hình cong quyến rũ

T. Sơn
Chia sẻ

Tại họp báo trong khuôn khổ sự kiện MWC 2018, Nokia ra mắt tới ba chiếc smartphone, trong đó mẫu máy cao cấp nhất là Nokia 8 Sirocco.

HMD Global, công ty Phần Lan hiện nắm quyền sản xuất những chiếc điện thoại thương hiệu Nokia, lần đầu tiên giới thiệu một mẫu smartphone Android vào tháng tám năm ngoái mang tên gọi Android 8. Mới đây, trên sân khấu sự kiện MWC 2018, HMD Global tiếp tục làm mới dòng máy này với nhiều thay đổi về thiết kế. Mang tên gọi Nokia 8 Sirocco, chiếc smartphone mới có 95% chất liệu thân máy là kính, trừ một khung viền kim loại mỏng.

Nút cảm biến vân tay cũng được chuyển ra mắt lưng để tạo không gian cho màn hình ở mặt trước. 

Nokia 8 Sirocco được nhà sản xuất trang bị chip Snapdragon 835, RAM 6 GB cùng với đó là 128 GB bộ nhớ trong và màn hình 5,5 inch pOLED độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel. Ở mặt lưng, người dùng ngoài ra còn có cụm camera kép thông số 12 MP và ống kính ZEISS trong khi đó camera trước có thông số 5 MP có ống kính góc rộng 84 độ phục vụ khả năng chụp ảnh selfie nhóm. Đáng chú ý, chiếc máy này có một chế độ gọi là “bothie” cho phép chụp hình bằng camera trước và camera sau cùng lúc.

Đáng chú ý, chiếc điện thoại này cũng có phần màn hình được uốn cong tràn cạnh khá ấn tượng.

Một điểm cộng nữa nằm ở việc HMD đã nâng cấp phần mềm chụp ảnh trên Nokia 8 Sirocco bằng một tính năng có tên Pro Camera cho phép người dùng chỉnh tay nhiều hơn, tương tự như trên những chiếc điện thoại Lumia trước đây.

Đọ dáng cùng iPhone X.

Nokia 8 Sirocco ngoài ra còn có tính năng sạc không dây. Jack cắm tai nghe 3,5 mm cũng bị khai tử, có lẽ để HMD tối ưu độ dày thay máy và không gian bên trong hơn. Chiếc máy này sẽ lên lệ vào tháng 4 với giá bán lẻ khoảng 920 USD.

Cụm camera sau của chiếc Nokia 8 Sirocco có vẻ lồi lên khá nhiều.

Cùng Nokia 8 Sirocco, HMD cũng cho ra mắt hai mẫu điện thoại tầm trung khác. Trong đó Nokia 7 Plus có cụm camera tương tự Nokia 8 Sirocco nhưng thay vì có mặt lưng kính thì chiếc máy này dùng chất liệu gốm và khung máy nhôm. Chiếc Nokia 7 Plus dùng chip Snapdragon 660, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB.

Đây là chiếc Nokia 7 Plus.

Màn hình 6 inch LCD độ phân giải 2.160 x 1.080 pixel trên chiếc 7 Plus có tỷ lệ màn hình 18:9 khiến thân máy tổng thể dài hơn nhưng gọn như một chiếc máy màn hình 5,5 inch. Được biết, HMD dự kiến bán ra chiếc Nokia 7 Plus vào tháng 4 với giá 490 USD.

Máy cũng sở hữu cụm camera kép ở mặt lưng.

Cuối cùng, HMD trên sân khấu sự kiện MWC 2018 đã trình làng một phiên bản làm mới của Nokia 6 với thông số cấu hình bao gồm chip Snapdragon 630, RAM 3 GB/ 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB. Máy có màn hình 5,5 inch độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, camera 16 MP và cảm biến vân tay ở mặt lưng đồng thời sẽ lên kệ vào tháng 4 với giá 343 USD.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất