Công Nghệ

Nokia: Chuyện smartphone Android giá rẻ không được nâng cấp hệ điều hành mới là chuyện xưa rồi

Mai Hoàng Thông
Chia sẻ

Giám đốc sản phẩm của Nokia, ngài Juho Sarvikas đã tweet một dòng trên twitter cá nhân của ông làm fan Nokia nói riêng và người dùng thiết bị di động sướng rơn người.

Nếu những gì mà ông Juho Sarvikas nói trở thành sự thật thì có lẽ Nokia đã làm nên một cuộc cách mạng mới về hệ điều hành trên điện thoại Android nhất là điện thoại Android giá rẻ.

Hệ điều hành Android phổ biến với hàng loạt các hãng sản xuất di động nổi tiếng

Không thể phủ nhận rằng Android là một trong những hệ điều hành mở tốt nhất trên thiết bị di động nói chung hay điện thoại thông minh nói riêng. Tuy nhiên, vì là một hệ điều hành mở và được sử dụng bởi vô số các hãng sản xuất di động nên Android dần trở nên bị phân mảnh và khó lòng chạy mượt trên toàn bộ thiết bị.

Các smartphone đầu bảng còn phải 'xếp hàng' đợi cập nhật phiên bản Android mới nhất 8.0 Oreo chứ đừng nói các máy tầm trung và giá rẻ

Với các smartphone đầu bảng thì còn đỡ, các smartphone tầm trung và nhất là smartphone giá rẻ thì việc đối mặt với viêc không được nâng cấp hệ hiều hành mới là chuyện hiển nhiên miễn bàn. Thế nhưng một tia hy vọng lóe lên khi đầu giờ chiều 2/9 vừa qua, giám đốc sản phẩm Juho Sarvikas của Nokia vừa đăng một dòng tweet mà có thể sẽ thay đổi cả cục diện của làng di động Android.

Giám đốc sản phẩm Juho Sarvikas đem lại hy vọng mới cho smartphone tầm trung và giá rẻ đến từ Nokia

Trích lời ông Juho Sarvikas, toàn bộ smartphone Nokia kể cả 'chú dế' giá rẻ là Nokia 3 sẽ được lên phiên bản Android mới nhất 8.0 Oreo trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông cũng tránh công bố về thời gian cập nhật để tránh rắc rối.

Nokia quyết lấy lại ngôi vương đã mất

Nếu những lời ông Juho Sarvikas nói trở thành hiện thực, Nokia sẽ rất sớm lấy lại ngôi vương đã mất ngày nào của mình. Những đối thủ sản xuất smartphone giá rẻ cũng phải coi chừng khi 'cựu vương một thời' đang có những động thái trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Hoàng Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất