Công Nghệ

Nokia 9 xuất hiện với bản dựng được tái hiện đầy ấn tượng và chân thật

Mai Hoàng Thông
Chia sẻ

Năm 2017 có lẽ là năm hồi sinh của Nokia sau thời gian dài lận đận bị cai quản bởi Microsoft. Cựu vương một thời Nokia đang ráo riết 'chạy đua vũ trang' với các đối thủ trên mặt trận smartphone nhằm lấy lại vị trí hàng đầu trong làng di động của mình.

Hiện nay Nokia đang được tiếp quản bởi HMD Global và đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ, bằng chứng là trong năm 2017, Nokia đã cho 'ra đời' tận bốn mẫu smartphone là Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 lần lượt từ phổ thông giá rẻ cho đến cao cấp.

Bản dựng mặt lưng của Nokia 8 và Nokia 9 bởi 'thánh dựng công nghệ' Waqar Khan.

Tham vọng trở lại và chiếm lĩnh thị trường di động của Nokia trở nên mạnh hơn bao giờ hết khi những tin đồn gần đây cho rằng hãng di động Phần Lan này sẽ tiếp tục tung ra một smartphone giá rẻ là Nokia 2 và một smartphone siêu phẩm nữa bên cạnh Nokia 8 mang tên Nokia 9.

Những thiết kế của Nokia 9 có nét tương đồng nhưng cũng khác biệt với Nokia 8.

Nếu những tin đồn gần đây là sự thật thì không phải Nokia 8 mà Nokia 9 mới chính là 'con át chủ bài của Nokia trong lần trở lại đầy hoành tráng này. Mới đây, một bản dựng về Nokia 9 của Waqar Khan đã cho thấy một cái nhìn trực quan hơn về hai mẫu smartphone này.

Hình ảnh về bản dựng cho thấy Nokia 9 sở hữu những đường cong mềm mại giống như Nokia 8 nhưng chất liệu được sử dụng trên Nokia 9 là kính thay vì nhôm như trên Nokia 8 nhằm phục vụ cho tính năng sạc không dây.

Nokia 9 sở hữu màn hình tràn viền theo xu hướng chuẩn tương lai như Galaxy Note 8 và iPhone X.

 Cảm biến vân tay cũng được đưa ra mặt lưng bởi vì Nokia 9 được cho rằng sẽ sử dụng màn hình OLED thay vì IPS LCD như thông thường và bốn viền màn mình cũng được lược giảng tối đa theo xu hướng giống trên Samsung Galaxy Note 8 và Apple iPhone X.

Bộ đôi camera kép được trang bị công nghệ nổi tiếng đến từ Carl Zeiss lừng danh.

Nokia 9 sẽ được trang bị bộ đôi camera kép 13MP phía sau với công nghệ Carl Zeiss nổi tiếng cùng camera selfie với độ phân giải ấn tượng cũng là 13MP. Sẽ rất dễ hiểu nếu như 'gà chiến đầu bảng' Nokia 9 được trang bị 6/8GB RAM, 128GB bộ nhớ trong, tiêu chuẩn chống bụi và nước chuẩn IP68 cùng cảm biến nhận diện mống mắt và cảm biến nhận diện khuôn mặt.

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, 'thánh dựng công nghệ' Waqar Khan đã dựng những hình ảnh về Nokia 9 dựa trên những thông tin có sẵn. Mặc dù những hình ảnh dựng là không chính thức nhưng những hình ảnh trên phần nào giúp cho người dùng có cái nhìn mường tượng về mẫu smartphone đầu bảng tiếp theo của Nokia.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Hoàng Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất