Công Nghệ

Nổi tiếng với câu nói “chị quyết định không đầu tư” nhưng Shark Linh Thái vừa rót tới 1 triệu USD cho startup công nghệ này

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tập 7 vừa phát sóng của Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ đã hé lộ startup nhận được đầu tư khủng nhất lên tới 1 triệu USD. Đây là một công ty thuộc lĩnh vực công nghệ, phần mềm.

“Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ” đang là một show truyền hình nhận được rất nhiều sự quan tâm thời gian gần đây. Trải qua 6 tập phát sóng, Shark Tank đã đón chào sự xuất hiện của 18 công ty khởi nghiệp, dù vậy vẫn chưa có sự xuất hiện nhiều của các công ty trong lĩnh vực công nghệ, phần mềm.

Dù vậy, trong tập 7 lên sóng ngày 23 tháng 12 vừa qua, một công ty công nghệ đã gọi được số vốn khủng lên tới 1 triệu USD. Điều đáng nói là dự án này lại được Shark Linh Thái đầu tư. Trước đó, Shark Linh Thái mới chỉ đầu tư cho một dự án duy nhất (ở ngay tập phát sóng đầu tiên) và vốn được xem là một trong những nhà đầu tư khá cẩn trọng và kĩ tính.

Trong các tập phát sóng trên truyền hình, Shark Linh cũng tỏ ra là một người khá kiệm lời. Giám Đốc Chiến Lược & Vận Hành Quỹ Đầu Tư VinaCapital không nói quá nhiều (như các Shark nam) nhưng mỗi khi đưa ra ý kiến bà đều thể hiện sự chắc chắn, dứt khoát và thường chốt lại bằng câu “Chị quyết định không đầu tư!” Vì thế, câu nói này dường như đã trở thành một thương hiệu của Shark Linh trong chương trình.

Dự án vừa nhận được khoản đầu tư triệu USD trong tập 7 Shark Tank Việt Nam là Gcalls của hai chàng trai Phạm Tấn Phúc và Nguyễn Xuân Bằng - đồng sáng lập và giám đốc Gcalls. Đây là một công ty chuyên cung cấp hạ tầng và các ứng dụng trên điện thoại di động cũng như website quản lý trung tâm trong sóc khách hàng cho các doanh nghiệp, đặc biệt là ở mảng thương mại điện tử.

Hiểu một cách đơn giản Gcalls giúp các doanh nghiệp xây dựng được một trung tâm khách hàng ảo hoặc tư vấn dịch vụ từ xa bằng điện thoại thông qua một hotline duy nhất, đồng thời tích hợp hệ thống này với các hệ thống quản trị thông tin khác trong doanh nghiệp.

Trong màn thuyết trình gọi vốn, Phạm Tấn Phúc và Nguyễn Xuân Bằng không gây được ấn tượng với tất cả các Shark, nhất là khi bức tranh về tài chính của công ty chưa được vẽ ra rạch ròi, rõ ràng trong khi đó kế hoạch chinh phục các thị trường trong cũng như ngoài Việt Nam cũng khá mơ hồ. Thế nhưng, Shark Linh Thái lại tỏ rõ sự hứng thú với dự án.

Hai người đồng sáng lập Gcalls cho biết tham vọng của họ là chinh phục thị trường Đông Nam Á, trong đó có quốc gia tiềm năng nhất là Indonesia.

Bóng hồng của Shark Tank cho biết Tấn Phúc và Xuân Bằng chưa thuyết trình đủ rõ ràng để giúp các Shark hiểu rõ các vấn đề liên quan đến dự án. Tuy nhiên, qua tiếp xúc với nhiều công ty cung cấp các giải pháp tương tự, bà biết rõ điểm yếu của họ và Gcalls đang có những gì. Shark Linh Thái sau đó đưa con số đầu tư 1 triệu USD đổi lại 45% cổ phần. Sau khi cân nhắc, Gcalls đã đồng ý với “offer” này.

Tính đến thời điểm hiện tại, Gcalls là dự án nhận được đầu tư lớn nhất trong Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ. Bên cạnh số vốn khủng, Shark Linh Thái cũng cam kết đồng hành cùng Gcalls trong việc tuyển dụng nhân sự phù hợp và hỗ trợ các vấn đề về tài chính, marketing… trong thời gian tìm kiếm nhân sự ban đầu.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất