Công Nghệ

Những tính năng mới lạ nhưng ít người biết trên Honor 7C

T.H
Chia sẻ

Honor 7C được đánh giá là đối thủ nặng ký ở phân khúc phổ thông với nhiều tính năng nổi bật cùng mức giá cạnh tranh. Tuy nhiên, dòng điện thoại này còn những tính năng mới lạ khác mà không phải người dùng nào cũng biết để khai thác tối đa hiệu quả.

Chụp ảnh khẩu độ rộng

Bạn có bao giờ thắc mắc, tại sao ảnh chụp bằng máy ảnh DSLR có thể rất nét ở khu vực trung tâm và mờ nhòe ở phần nền, trông rất chuyên nghiệp. Honor 7C có thể giúp bạn thực hiện điều đó chỉ trong một cú nhấp chụp.

Với camera có khẩu độ rộng (F/0.95 - F/16), Honor 7C có thể cho ra những bức ảnh với độ sâu trường ảnh chuyên nghiệp như chụp bằng máy DSLR. Một lưu ý nho nhỏ, bạn nên chụp ảnh người và vật ở khoảng cách dưới 2 mét để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chụp ảnh chuyên nghiệp hơn với camera khẩu độ rộng.

Chế độ watermark

Bạn muốn hình ảnh sau khi chụp có những watermark ngộ nghĩnh đáng yêu nhưng lại lười tải ứng dụng từ bên thứ ba? Tính năng watermark của Honor 7C sẽ giúp bạn.

Sau khi bật camera, người dùng có thể vuốt màn hình sang bên phải để xem các chế độ như panorama, filter, watermark và nhiều chế độ khác. Sau khi chọn chế độ Watermark, tiếp tục vào Viewfinder chọn các loại hình ảnh hoặc văn bản khác nhau để thêm vào ảnh làm watermark cũng như kéo chúng đến các vị trí khác nhau trên ảnh. Thế là xong, bạn đã có những bức ảnh xinh xắn “cộp dấu” riêng của mình.

Chụp ảnh ban đêm đẹp hơn với Selfie Toning Light

Đây chính là tính năng hỗ trợ đắc lực cho các “tín đồ selfie”, có khả năng tự động cung cấp ánh sáng mạnh hoặc yếu tùy theo môi trường chụp ảnh, giúp ảnh selfie của bạn trở nên rõ nét hơn dù chụp trong môi trường thiếu sáng.

Sau khi bật camera trước, bạn hãy nhấp vào biểu tượng bóng đèn ở góc trên bên trái, chọn Selfie Toning Light bằng cách nhấp vào “Soft flash” trên menu kéo xuống. Nếu không thích độ sáng do camera tự động cung cấp, bạn cũng có thể tự chỉnh sáng thủ công bằng cách sử dụng thanh tăng giảm độ sáng ở cuối màn hình.

Selfie ảo diệu ngay cả trong điều kiện thiếu sáng không khó với Honor 7C.

Hiển thị toàn màn hình

Màn hình FullView 5.99 inch tỷ lệ 18:9 của Honor 7C khá tối ưu trong việc hiển thị nhiều nội dung hơn. Thông thường, các ứng dụng sẽ tự động chuyển sang chế độ xem toàn màn hình. Nhưng vẫn có 1 số ứng dụng, thí dụ như với Whatsapp, người dùng sẽ quyết định có nên xem trên toàn màn hình hay không. Người dùng có thể nhấp vào nút “Full screen display” ở cạnh dưới màn hình để sử dụng tối đa kích thước của màn hình để xem.

Bạn cũng có thể vào Settings > Display > Full screen display để cài đặt chế độ hiển thị toàn màn hình cho các ứng dụng theo cách thủ công. Khi chơi game hay xem các đoạn phim tỷ lệ 21: 9 trên YouTube ở chế độ hiển thị toàn màn hình, người dùng sẽ có góc nhìn rộng hơn, trải nghiệm thích mắt hơn cũng như phản hồi lại game nhanh hơn.

Màn hình FullView 5.99 inch tỷ lệ 18:9 đáp ứng tốt nhu cầu chơi game, xem phim của người dùng.

Tách màn hình

Bạn muốn sử dụng đa tác vụ cùng lúc, xử lý công việc trên smartphone nhanh hơn, tính năng Tách màn hình thú vị của Honor 7C sẽ đáp ứng điều đó.

Để sử dụng tính năng này, bạn có thể nhấn và giữ nút Overview trên thanh điều hướng trong ứng dụng để chia đôi màn hình. Sau khi chọn 2 ứng dụng bạn muốn dùng cùng lúc, có thể sử dụng thanh trượt giữa 2 ứng dụng để điều chỉnh kích thước màn hình dành cho từng ứng dụng.

Vừa đọc báo vừa lướt Youtube, “sống nhanh” là đây chứ đâu.

Chụp màn hình với 3 ngón tay

Không phải khó khăn khi nhấn cùng lúc 2 phím để chụp màn hình nữa, bạn có thể thực hiện động tác này trong 1 giây trên Honor 7C bằng cách vuốt 3 ngón tay dọc theo màn hình. Đừng quên vào Settings > Smart assistance > Motion Control để bật chế độ hay ho này nhé.

Đỡ mỏi mắt khi dùng smartphone lâu với Eye-comfort

Nhìn smartphone trong thời gian lâu sẽ dẫn đến hiện tượng mỏi và khô mắt do ảnh hưởng từ ánh sáng xanh phát ra từ màn hình. Để khắc phục điều này, bạn có thể bật chế độ Eye comfort để chuyển màn hình sang màu vàng nhạt. Các ánh sáng xanh không tốt cho mắt sẽ được tự động lọc bớt, đồng thời độ sáng và nhiệt độ màu của màn hình sẽ được điều chỉnh dựa trên ánh sáng trong điều kiện thực tế, giúp người dùng thoải mái hơn, sử dụng lâu hơn mà không lo mỏi mắt.

Tại chương trình flash sale trên kênh TMĐT Shopee từ 0:00 giờ đến 24:00 giờ vào ngày 26/06 tới đây, Honor 7C sẽ được bán với mức giá cực ưu đãi, chỉ 3.49 triệu đồng. Bạn có thể “săn” Honor 7C tại đây.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất