Công Nghệ

Những điều thú vị ít người biết về chiếc xe đặc biệt của Mr. Bean

T. Sơn
Chia sẻ

Xuyên suốt tất cả các tập phim trong series cùng tên, Mr. Bean chỉ sử dụng đúng một loại xe.

Có lẽ tất cả những ai yêu thích Mr. Bean đều biết trong tất cả các tập phim Mr. Bean chỉ sử dụng duy nhất một dòng xe là chiếc Mini. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết có tất cả 6 chiếc Mini khác nhau đã được Mr. Bean lái xuyên suốt series phim hài được nhiều người yêu thích này.

BMC Mini MK II 1969 là chiếc xe đầu tiên xuất hiện cùng Mr. Bean.

Chiếc Mini đầu tiên của Mr. Bean là một chiếc BMC Mini MK II 1969 màu cam với biển số xe RNT 996H. Tuy nhiên, nó chỉ xuất hiện trong vỏn vẹn một tập phim duy nhất thì đã bị phá hỏng. Chiếc Mini thứ hai của Mr. Bean là chiếc British Leyland Mini 1000 hay còn được biết đến với tên gọi Austin Citron Green với màu xanh lá cây đặc trưng cùng một phần điểm nhấn đen nhám trên nắp capô. Chiếc xe này có biển số SLW 287R.

Kể từ thời điểm này, Mr. Bean luôn gắn bó với hình ảnh chiếc xe màu xanh. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết chúng là những chiếc xe khác nhau, ít nhất là về… biển số đăng kí. Theo đó, ba chiếc xe Mini khác cũng từng xuất hiện có các biển số khác nhau là C607 EUW, YGL 572T và STE 952R.

Hình ảnh chiếc xe màu xanh lá cùng nắp capô có một phần sơn đen nhám đã gắn liền với sự hài hước của Mr. Bean.

Mini là dòng xe cỡ nhỏ được sản xuất bởi một công ty có trụ sở tại Anh là British Motor Corporation cùng nhiều đơn vị kế nhiệm (British Leyland và Rover Group - về sau bị BMW thâu tóm) kể từ năm 1959 đến năm 2000. Những chiếc Mini nguyên gốc được xem là một biểu tượng văn hóa đại chúng của Anh những năm 60 của thế kỉ trước. Năm 1999, dòng xe này thậm chí được bình chọn là chiếc xe có ảnh hưởng lớn thứ hai trong thể kỉ 20, chỉ đứng sau Ford Model T và đứng trên Citroën DS và Volkswagen Beetle.

Ở thời kì đỉnh cao, Mini là dòng xe có doanh số ấn tượng tại hầu hết các quốc gia nó được phân phối, trong đó Anh có số lượng xe tiêu thụ lớn nhất. Doanh số cộng dồn tới năm 1962 là 500.000 xe. Tuy nhiên đến năm 1969, con số này đã tăng lên 1 triệu xe. Ở thời điểm năm 2000, theo ghi nhận, có tới 5.387.862 chiếc Mini đã được tiêu thụ với 1,6 triệu xe được bán ở Anh.

Đây là chiếc Mini cuối cùng được sản xuất.

Đến tháng 3 năm 2000, Rover đón nhận những khoản lỗ lớn và BMW quyết định sẽ bán đi phần lớn của công ty này với Rover dược chuyển giao cho một công ty có tên Phoenix và Land Rover được bán cho Ford Motor Company. BMW trong khi đó được giữ lại tên gọi Mini cùng những mẫu xe mới dự định xuất xưởng nhưng chi phép Rover quyền tạm thời được sử dụng thương hiệu này để tiếp tục sản xuất và bán những mẫu Mini cũ.

Chiếc Mini cuối cùng được sản xuất là một chiếc Cooper Sport màu đỏ. Nó xuất xưởng vào ngày 4 tháng 10 năm 2000 .

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin mới nhất