Công Nghệ

Nhiều thuê bao di động sẽ bị chặn một chiều vào đầu tháng 6 vì chưa bổ sung thông tin

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những thuê bao di động đầu tiên chưa cập nhật thông tin thuê bao còn thiếu sẽ bị chặn sớm nhất vào đầu tháng 6 này.

Trong những ngày cuối tháng 5, một số người dùng Viettel cho biết họ nhận được thông báo của nhà mạng khi thực hiện cuộc gọi về việc chưa chuẩn hoá thông tin thuê bao theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP và sẽ bị chặn dịch vụ một chiều kể từ ngày 2/6. Nhà mạng đồng thời khuyến nghị người dùng đi bổ sung thông tin cho thuê bao để không làm gián đoạn dịch vụ. Được biết, nhóm người nhận được âm thông báo này là những người trước đó vào ngày 18/05 nhận được tin nhắn nhắc nhở bổ sung thông tin, tuy nhiên chưa thực hiện cập nhật.

Tin nhắn nhắc nhở Viettel gửi đến các chủ thuê bao chưa thực hiện chuẩn hoá thông tin. Chủ thuê bao có thể bị cắt dịch vụ một chiều nếu vẫn không cập nhật thông tin sau 15 ngày kể từ ngày nhận được tin nhắn.

Cô Minh (55 tuổi), một chủ thuê bao di động Viettel chia sẻ cảm thấy bất ngờ khi nhận được thông tin này. Trước đó, cô đã thực hiện cập nhật thông tin thông qua ứng dụng My Viettel mặc dù biết rằng thông tin tên chủ thuê bao theo SIM đang được đăng ký chưa chính chủ (đăng ký theo tên của một người khác) và cần phải được thay đổi tại các điểm giao dịch của Viettel. Sau khi cập nhật qua ứng dụng, một thời gian sau đó, cô kiểm tra thông tin thuê bao trên đường dẫn Viettel cung cấp để người dùng kiểm tra xem thuê bao cần cập nhật thông tin hay không thì nhận được thông báo không còn nằm trong diện cần cập nhật nên cảm thấy hoàn toàn yên tâm.

“Tôi đã tới cửa hàng Viettel để cập nhật lại thông tin và hiện đã sử dụng được thuê bao bình thường,” cô Minh nói. Phía Viettel chia sẻ sau khi áp dụng cách thông báo nói trên với các thuê bao chưa cập nhật thông tin thuê bao, số lượng thuê bao hoàn thiện chuẩn hoá thông tin tăng lên nhanh chóng. Hiện nhà mạng này ghi nhận tỷ lệ cập nhật hoàn thiện thông tin thuê bao đã lên tới 70%. Ngoài ra, Viettel cũng cho biết trong trường hợp khách hàng bị chặn thuê bao một chiều, chủ thuê bao vẫn có thể tự gia hạn thời gian cập nhật, chuẩn hoá thông tin nếu gặp trường hợp bất khả kháng.

Người dân đăng ký thông tin thuê bao tại một điểm giao dịch.

Nhà mạng MobiFone và VinaPhone trong khi đó chọn cách nhắn tin nhắc người dùng. Theo Dân Trí, hai nhà mạng này sẽ nhắn 5 tin liên tục trong ít nhất 5 ngày và mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu chủ thuê bao chuẩn hoá thông tin. Sau 15 ngày kể từ lần thông báo đầu tiên, nếu vẫn chưa cập nhật thông tin, thuê bao sẽ bị khoá dịch vụ một chiều theo đúng quy định. Nhà mạng VinaPhone nói thêm những thuê bao đầu tiên có thể bị chặn dịch vụ một chiều từ đầu tháng 6 này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất