Công Nghệ

Nhiều sao YouTube có thể kiếm hàng triệu USD từ video của mình, đây là cách bạn cũng có thể bắt đầu làm điều đó

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bạn không nhất thiết phải là một siêu sao để có thể bắt đầu kiếm tiền từ kênh YouTube của mình.

Những người nổi tiếng trên YouTube như PewDiePie có thể kiếm được hàng triệu USD từ những video của mình. Thế nhưng, bạn không nhất thiết phải trở thành những siêu sao như vậy để có thể kiếm tiền từ YouTube. Theo đó, bất kì ai đủ điều kiện cũng có thể kiếm tiền từ dịch vụ video lớn nhất thế giới này thông qua một chương trình gọi là YouTube Partner Program.

Để kiếm tiền trên YouTube, người dùng cần được chấp nhận vào chương trình Partner Program.

Khi đã trở thành một phần của chương trình này, bạn sẽ có quyền truy cập và sử dụng rất nhiều công cụ và tính năng được YouTube cung cấp. Chương trình này cũng đưa ra nhiều gợi ý về cách bạn có thể kiếm tiền thông qua YouTube và được một nhóm nhân sự hỗ trợ nhiệt tình.

Để đủ điều kiện tham dự YouTube Partner Program, kênh của bạn phải có ít nhất 1.000 người theo dõi và 4.000 giờ xem video trong một năm trước đó.

YouTube đặt ra các tiêu chuẩn là để “bảo vệ cộng đồng những người sáng tạo khỏi những người spam, bắt chước hoặc các hành động tương tự.”

Dĩ nhiên, bạn cũng đang phải sống ở một quốc gia nơi chương trình YouTube Partner Program được áp dụng.

YouTube Partner Program hiện đã có mặt tại trên dưới 100 quốc gia, Việt Nam cũng nằm trong số này.

Bạn phải đảm bảo video của mình đáp ứng được các điều khoản về dịch vụ, cộng đồng và thân thiện với các nhà quảng cáo của YouTube.

Những quy tắc này cấm các nội dung liên quan đến khoả thân, ngôn ngữ thù hằn, ghét bỏ, bạo lực, spam và xâm hại đời tư. Bạn cũng cần đảm bảo có bản quyền về thương mại cho video mà bạn đăng tải đồng thời không vi phạm bất kì luật bản quyền nào. Thực tế, các quy định và chính sách của YouTube khá dài và phức tạp.

Bạn cũng phải mở một tài khoản AdSense. Đây là bước cho phép bạn nhận được tiền từ các quảng cáo được chạy trên video của bạn.

Cách đơn giản nhất để đăng kí AdSense là làm điều này thông qua mục Creator Studio của YouTube.

Trong phần Creator Studio, bạn có thể tìm thấy một mục liên quan đến Monetization. Trang này sẽ hướng dẫn bạn tỉ mỉ những gì cần làm để có được doanh thu từ kênh YouTube của mình theo từng bước.

Khi đăng ki AdSense, bạn cũng cần chấp thuận các điều kiện và điều khoản của chương trình này.

Bạn sẽ làm điều này trên một trang riêng biệt. Tại đây, bạn cần nhập vào một số thông tin cá nhân, bao gồm địa chỉ và thông tin thanh toán, để đảm bảo nhận được chi trả từ các quảng cáo chạy trên video của bạn.

Sau khi gửi đi đề nghị mở tài khoản AdSense, bạn cần thực hiện một số thiết lập liên quan đến “monetization preferences” (các tuỳ chọn liên quan đến kiếm tiền trên YouTube.)

Khi hoàn thành bước này, quá trình đăng kí sẽ đưa bạn trở lại với trang Creator Studio tự động. Từ đây, bạn có thể chọn loại quảng cáo có thể hiển thị trên nội dung của mình. Bạn có thể thay đổi những tuỳ chọn này bất kì khi nào mình muốn.

Khi hoàn thành tất cả các bước - và đáp ứng được tất cả yêu cầu - kênh của bạn sẽ được đệ trình để xem xét.

YouTube cho biết thời gian xét duyệt có thể lên tới hơn một tháng. “Có thể có nhiều lý do khiến việc này chậm trễ,” YouTube cho biết. “Lượng đề nghị nhiều hơn thường lệ, vấn đề hệ thống và thỉnh thoảng chúng tôi cũng chuyển dịch nguồn lực làm điều này.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất