Công Nghệ

Nhiều ông lớn sắp nghỉ chơi với đồng tiền số Libra của Facebook

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, nhiều ông lớn quyết định tham gia dự án Libra cùng Facebook song những thoả thuận này không có tính ràng buộc.

Visa, Mastercard và nhiều đối tác tài chính lớn của Facebook đang cân nhắc sự liên quan của mình với đồng tiền số của Facebook, Libra, WSJ mới đây dẫn lời nguồn tin thân cận cho biết. Theo đó, nhiều đối tác tài chính của Facebook không muốn thu hút sự chú ý của các nhà điều hành và từ chối công khai ủng hộ dự án của mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

(Ảnh: Reuters)

Cũng theo WSJ, các nhân sự làm chính sách của Libra Association, đơn vị giám sát hoạt động của Libra, đã được triệu tập cho một cuộc họp tại Washington DC vào hôm thứ 5 tuần trước.

Trong một động thái khác, Bloomberg nói rằng PayPal Holdings và Stripe cũng đang do dự về quyết định tham gia dự án cùng Libra. Tuần trước, Reuters nói Facebook có thể sẽ lùi lịch ra mắt Libra để giải quyết các quan ngại của các nhà điều hành. Trước đó, Facebook nói sẽ ra mắt tiền số của mình chính thức vào tháng 6 năm 2020. Dù vậy, mục tiêu này đang vấp phải rất nhiều quan ngại từ các nhà điều hành và thậm chí cả ngân hàng trung ương nhiều quốc gia. Pháp và Đức đang kêu gọi chặn hoạt động của Libra tại Châu Âu.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất