Công Nghệ

Nhiều người Mỹ sẵn sàng bán nhà đổi lấy bitcoin

Theo Buzzfeed
Chia sẻ

Thay vì chấp nhận cách thanh toán bằng tiền pháp định truyền thống, nhiều người Mỹ chấp nhận thanh toán bằng các đồng tiền mã hoá như bitcoin hay ethereum.

Với khoảng 250 bitcoin hoặc 3.030 ethereum, tương đương khoảng 2 triệu USD, bạn đã có thể sở hữu một căn nhà năm phòng ngủ ở Westport, Connecticut. Sunsan Vanech, chủ nhân của căn nhà và cũng là một chuyên gia bất động sản, quyết định đăng bán căn nhà cỉa mình bằng tiền mã hoá như một cách để tiếp cận những người mua mới. Hiện chưa rõ những đồng bitcoin đã tạo ra bao nhiêu tỷ phú nhưng sau cuộc giảm giá gần đây trang BitInfoCharts vẫn gho nhận khoảng 12.000 địa chỉ có số bitcoin tương đương 1 triệu USD trở lên.

Vanech là một trong những người dẫn đầu làn sóng bán nhà đổi lấy bitcoin. Đầu năm nay, trang Realtor.com ghi nhận 37 chủ nhà chấp nhận thanh toán bằng bitcoin - một nửa trong số họ sống ở Florida, Mỹ. Mùa thu năm ngoái, một căn nhà ở Austin được mua bằng bitcoin nhưng giá trị không được tiết lộ và đầu năm nay, hai căn nhà ở Manhattan đã được bán đổi lấy bitcoin cùng giá trị tương đương lần lượt 800.000 USD và 1,5 triệu USD.

Một đại lý bất động sản ở Florida chia sẻ với trang Curbed vào tháng ba rằng trong thời gian năm năm tới anh kì vọng ít nhất 25% doanh số bán ra của anh sẽ được thực hiện bằng các đồng tiền mã hoá.

“Là một nhà môi giới bất động sản phụ thuộc vào khả năng tiếp thị tài sản, tôi nghĩ, chẳng phải đã đến lúc chào bán một thứ gì đó bằng tiền mã hoá rồi sao?” Vanech nói với BuzzFeed News. Cô chia sẻ anh trai cô đã khiến mình quan tâm đến tiền mã hoá và khuyên co làm điều này. Vanech có niềm tiên rằng giới siêu giàu sẽ muốn tiêu xài các khoản thu từ tiền mã hoá của mình vào những căn nhà sang trọng khiến cô thành một công ty bất động sản trong lĩnh vực này có tên BlockChain Homes.

Căn nhà của Vanech toạ lạc ở thị trấn Westport, một trong những thị trấn giàu nhất nước Mỹ. Vanech chia sẻ căn nhà của mình có một thiết kế sáng tạo và tin rằng cộng đồng tiền mã hoá sẽ quan tâm đến nó - mặc dù vậy nó phải chịu khoản thuế tài sản lên tới 19.000 USD mỗi năm mà bạn sẽ phải trả bằng tiền pháp định.

Khi được hỏi về vấn đề dịch vụ của cô có thể là nơi những kẻ sở hữu những đồng bitcoin “bẩn” rửa các đồng tiền của mình, Vanech nói, “tôi đã trò chuyện với luật sư của mình và có cách để làm điều này có thể đáp ứng tất cả các quy định ở Connecticut. Vanech hé lộ với BuzzFeed News mặc dù căn nhà của cô mới chỉ được đưa lên thị trường trên dưới một tuần, nó đã thu hút được sự quan tâm của hàng chục người mua tiềm năng.

Chia sẻ

Theo

Buzzfeed

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất