Công Nghệ

Nhân viên kêu gọi biểu tình vì lo COVID-19 đã bị Amazon sa thải

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Điều kiện làm việc trong các nhà kho, trung tâm xử lý hàng hoá của Amazon từ lâu đã gây ra nhiều tranh cãi.

Chris Smalls, một nhân viên tại trung tâm xử lý hàng hoá của Amazon, mới đây cho biết đã bị sa thải sau khi anh dẫn dắt một cuộc biểu tình ở nhà kho ở Staten Island, New York, do quan ngại về các vấn đề an toàn liên quan đến virus corona chủng mới.

“Hành động này đã khiến tôi mất việc,” Smalls nói trên một cuộc phỏng vấn với Bloomberg. “Vì tôi muốn đứng dậy ủng hộ những điều đúng đắn, công ty quyết định chống lại tôi.” Cụ thể, một nhóm nhân viên tại trung tâm xử lý hàng hoá Staten Island của Amazon đã biểu tình vào hôm qua (30/3) để yêu cầu Amazon đóng cửa nhà kho và thực hiện vệ sinh, khử trùng. Nhóm người này cho biết một số đồng nghiệp của họ đã nhiễm COVID-19. Được biết, cuộc biểu tình đã có khoảng 60 nhân sự Amazon tham gia.

Điều kiện làm việc trong các nhà kho, trung tâm xử lý hàng hoá của Amazon từ lâu đã gây ra nhiều tranh cãi. (Ảnh: Bloomberg)

Về phần mình, Amazon xác nhận đã sa thải Smalls với lý do cho rằng người này đã vi phạm các quy định về an toàn, trong đó bao gồm việc không tuân thủ theo quy định cách ly 14 ngày sau khi tiếp xúc với một nhân viên xác nhận mắc COVID-19.

“Ông Smalls đã nhận được nhiều cảnh báo về việc vi phạm nguyên tắc về cách li xã hội và khiến những người khác cũng phải chịu rủi ro,” Amazon nói trong một thông báo. Smalls “được yêu cầu ở nhà 14 ngày, vẫn được nhận lương và đây là biện pháp chúng tôi đang áp dụng trên toàn thế giới. Dù thế, vào hôm 30/3, anh ta vẫn đến nơi làm việc và khiến những người khác chịu rủi ro.”

Smalls thì lại nói rằng những cáo buộc của Amazon thật kì quặc và anh vẫn sẽ tiếp tục đấu tranh vì quyền lợi của những người làm việc bên trong toà nhà. Amazon phủ nhận số người tham gia biểu tình và nói rằng thực tế chỉ có 15 trong số 5.000 nhân viên tại đây tham gia. “Cũng giống như nhiều doanh nghiệp khác đang phải đối mặt với virus corona mới, chúng tôi nỗ lực hết mình để đảm bảo sự an toàn của nhân viên và cộng đồng,” Amazon khẳng định.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất