Công Nghệ

Nhân viên của ông lớn công nghệ nào 'chăm' nhảy việc nhất?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mặc dù có rất nhiều "đặc quyền" sung sướng, nhiều công ty công nghệ cũng chỉ giữ chân được nhân viên của mình trên dưới 2 năm.

Các công ty Internet và phần mềm có tỷ lệ nhân viên nhảy việc cao nhất trogn năm 2017 so với các ngành nghề khác, dẫn một báo cáo của LinkedIn. Vậy trong các ông lớn công nghệ, công ty nào có nhân viên hay nhảy việc nhất và công ty nào có nhân viên gắn bó nhất?

Uber nằm chốt sổ danh sách khi một nhân viên trung bình chỉ làm việc vỏn vẹn đúng 1,8 năm.

Một số “đặc quyền” của nhân viên Uber: Đồ ăn miễn phí, thời gian nghỉ phép được trả lương không giới hạn, thẻ thành viên tập gym, giảm giá các dịch vụ Uber và UberEats.

Dropbox, dịch vụ lưu trữ đám mây vừa chào bán cổ phiếu ra thị trường lần đầu tiên, cũng gặp nhiều khó khăn trong giữ chân người tại. Trung bình một nhân viên ở lại đây 2,1 năm.

Một số “đặc quyền” của nhân viên Dropbox: Ba bữa ăn một ngày, phòng gym trong khuôn viên và hỗ trợ cước điện thoại.

Tương tự, Tesla cũng có thời gian nhân viên trung bình làm việc là 2,1 năm. Nhân viên Tesla nổi tiếng thường xuyên phải làm thêm giới và đi làm cả vào cuối tuần.

Một số “đặc quyền” của nhân viên Tesla: Chi phí đi lại được hỗ trợ và quyền mua cổ phiếu.

Công ty thanh toán điện tử Square có vẻ được lòng nhân viên hơn một chút khi khoảng thời gian làm việc trung bình là 2,3 năm.

Một số “đặc quyền” của nhân viên Square: Thức ăn miễn phí, nghỉ thai sản dài (áp dụng cho cả nam giới có vợ sinh con), thời gian nghỉ phép được trả lương không giới hạn và làm việc tại nhà.

Tại Facebook, mỗi nhân viên trung bình làm việc trong 2,5 năm.

Một số “đặc quyền” của nhân viên Facebook: Dịch vụ giặt là, giặt khô, xe đạp miễn phí, bác sĩ chuyên gia dinh dưỡng tại trụ sở, các lớp tập thể hình và gym, dịch vụ di chuyển đến trụ sở chính, hỗ trợ chăm sóc con nhỏ và chỗ ở miễn phí chp thực tập sinh.

Xếp tiếp theo là Airbnb với 2,6 năm.

Một số “đặc quyền” của nhân viên Airbnb: Các lớp học được công ty tài trợ, voucher du lịch 2.000 USD mỗi quý qua Airbnb, ăn sáng, ăn trưa và ăn tối hàng ngày cùng các lớp học nhảy và yoga.

Nhân viên Box gắn bó với công ty 2,7 năm.

Một số “đặc quyền” của nhân viên Box: Phòng chợp mắt, thời gian nghỉ phép linh hoạt và không giới hạn, thành viên tập gym, trợ cấp cước điện thoại và đồ ăn miễn phí.

Netflix là công ty đầu tiên trong danh sách này phá vỡ được cột mốc ba năm với thời gian làm việc trung bình của nhân viên là 3,1 năm.

Một số “đặc quyền” của nhân viên Netflix: Ăn trưa miễn phí, kì nghỉ không giới hạn, nghỉ phép việc gia đình dài ngày và tất nhiên là xem Netflix miễn phí.

Alphabet, công ty mẹ của Google, nhỉnh hơn một chút với khoảng thời gian 3,2 năm.

Một số “đặc quyền” của nhân viên Alphabet: Đồ ăn miễn phí tất cả các giờ trong ngày, các lớp học nấy ăn miễn phí, trò chuyện với diễn giả là người có ảnh hưởng, xe buýt Google, nhân viên message trong khuôn viên, hỗ trợ học phí và trợ cấp qua đời. Theo đó, Google trợ cấp cho bạn đời của một nhân viên vừa qua đời 50% tiền lương của người đó trong suốt 10 năm tiếp theo.

Nhân viên Apple gắn bó với công ty trung bình tới 5 năm.

Một số “đặc quyền” của nhân viên Apple: Giảm giá khi mua đồ Apple, vé miễn phí tới các concert riêng của nhiều ngôi sao hạng A, chương trình AppleCare College giúp chi trả phí học tập cho nhân viên cùng bác sỹ bên trong khuôn viên.

Đừng đầu danh sách là Cisco với thời gian trung bình nhân viên làm việc là 7,8 năm.

Một số “đặc quyền” của nhân viên Cisco: Tập gym ngay trong khuôn viên, 5 ngày nghỉ đi làm thiện nguyện có trả lương mỗi năm, hỗ trợ học phí, mỗi nhóm được trợ cấp tiền hàng quý để tham gia các hoạt động xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất