Công Nghệ

Nhân vật giúp điện thoại Google Pixel chụp hình ‘thần thánh’ đã rời Google

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Điện thoại Google luôn được đánh giá cao ở khả năng chụp hình, ngay cả khi nó thậm chí chỉ có một camera.

Hai nhân sự chủ chốt liên quan đến những chiếc điện thoại Pixel, bao gồm một nhà nghiên cứu máy tính đứng đầu dự án phát triển khả năng nhiếp ảnh máy tính xuất sắc của camera trên Google Pixel, đã rời công ty trong một vài tháng trở lại đây, theo The Information. Cụ thể, hai nhân vật được nhắc đến ở đây là kĩ sư Marc Levoy và cựu giám đốc Pixel Mario Queiroz.

Điện thoại Google luôn được đánh giá cao ở khả năng chụp hình, ngay cả khi nó thậm chí chỉ có một camera. (Ảnh: The Verge)

Trong đó, Queiroz đã rời đội ngũ Pixel khoảng 2 tháng trước khi Pixel 4 ra mắt để đảm nhận một vị trí báo cáo trực tiếp cho CEO Sundar Pichai. Dù vậy, ông đã rời Google vào tháng 1 năm nay để gia nhập Palo Alto Network, theo thông tin được chia sẻ trên chính LinkedIn của ông. Levoy trong khi đó đã rời Google từ hồi tháng 3 năm nay.

Nguồn tin từ The Information nói rằng người đứng đầu mảng phần cứng của Google là Rick Osterloh đã có những sự không hài lòng nhất định với Pixel 4. Trong một cuộc họp, ông nói rằng mình không đồng tình với một số quyết định về chiếc điện thoại. Đáng nói nhất là Osterloh khẳng định ông thất vọng với dung lượng pin của máy.

Pixel 4 được cho là có doanh số thất vọng hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Google chỉ bán được khoảng 2 triệu máy Pixel 4 trong hai quý đầu tiên sau khi lên kệ, theo ước tính của IDC. Trước đó, Google bán được 3,5 triệu máy Pixel 3 và 3 triệu máy Pixel 3A trong cùng khoảng thời gian. Để tiện so sánh, Apple bán được 73,8 triệu máy điện thoại iPhone trong quý 4/2019, thời điểm Pixel 4 ra mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất