Công Nghệ

Nhà băng hàng đầu nước Mỹ chuẩn bị ra mắt đồng tiền mã hoá của riêng mình

Theo CNBC
Chia sẻ

Đồng tiền mã hoá được tạo ra bởi một ngân hàng lớn đầu tiên của Mỹ sắp được ra mắt và lần này cái tên được nhắc đến là J.P. Morgan Chase.

J.P. Morgan nhà băng lưu chuyển khoảng 6 nghìn tỷ USD mỗi ngày cho khách hàng của mình thông qua hệ thống thanh toán. Trong một thử nghiệm được khởi động trong vài tháng tới, một phần của con số này sẽ được thực hiện qua “JPM Coin,” một đồng token số được các kỹ sư của nhà băng này tạo ra để thực hiện chuyển tiền tốc độ cao cho khách hàng.

J.P. Morgan là một trong những định chế tài chính lớn nhất thế giới. Nó đang phục vụ 80% các công ty trong danh sách Fortune 500.

J.P. Morgan đang chuẩn bị cho một tương lai trong đó một phần dịch vụ của họ đã được đưa lên nền tảng công nghệ blockchain, từ dịch vụ chuyển tiền quốc tế cho tới phát hành các khoản vay cho doanh nghiệp. Dù vậy, để tương lai này có thể trở thành hiện thực, nhà băng cần một cách để chuyển tiền nhanh chóng khi các hợp đồng thông minh kết thúc thay vì phụ thuộc vào các công nghệ cũ như chuyển tiền bằng điện.

Khi hệ thống chuyển tiền quốc tế này được thử nghiệm, đó sẽ là một trong những ứng dụng thực tế đầu tiên của tiền mã hoá trong ngành ngân hàng, trang CNBC nhận định. Năm ngoái, J.P. Morgan cùng hai nhà băng khác đã cấm việc mua bán bitcoin bằng thẻ tín dụng của khách hàng, trong khi đó Goldman Sachs cũng tạm dừng kế hoạch lập ra một sàn giao dịch bitcoin sau khi nghiên cứu tính khả thi của ý tưởng.

J.P. Mogan cho biết JPM Coin sẽ có ba ứng dụng chính là thanh toán quốc tế, giao dịch chứng khoán và dịch vụ nguồn vốn cho các tổ chức lớn.

Cũng theo CNBC, khác với bitcoin, các nhà đầu tư nhỏ lẻ sẽ không thể mua được JPM Coin. Theo đó, nó sẽ chỉ được cấp cho các khách hàng lớn của J.P. Morgan sau khi đã trải qua quá trình kiểm tra theo quy định của nhà băng này. Ngoài ra, mỗi JPM Coin sẽ tương đương với 1 USD, vì thế giá trị của nó cũng sẽ không biến động. Các khách hàng sẽ nhận được JPM Coin sau khi nộp USD vào ngân hàng. Sau khi dùng JPM Coin để chuyển tiền hoặc mua cổ phiếu trên blockchain, nhà băng này sẽ huỷ đồng tiền và trả lại cho khách hàng một số lượng USD tương ứng.

Nói về bitcoin, J.P. Morgan CEO Jamie Dimon từng khẳng định nó là một trò lừa đảo và sẽ không mang lại kết cục tốt đẹp cho các nhà đầu tư.

Chia sẻ

Theo

CNBC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất