Công Nghệ

Người Việt trung bình cần làm việc bao nhiêu tháng mới đủ tiền mua iPhone Xs và Xs Max?

T. Sơn
Chia sẻ

Nếu tính theo mức giá chính hãng dự kiến, người lao động Việt Nam trung bình cần ít nhất 5 tháng để mua được chiếc iPhone Xs với giá khởi điểm.

Tổng thu nhập trung bình của người lao động Việt Nam (không kể tiền ăn ca) năm nay đang đạt 5,53 triệu đồng, theo một khảo sát về tình hình lao động, tiền lương, thu nhập, chi tiêu , đời sống của người lao động trong các doanh nghiệp năm 2018 được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam công bố hồi tháng 7. Như vậy, với mức giá chính hãng dự kiến của iPhone Xs (64 GB) ở mức 29,49 triệu đồng, trung bình một người lao động Việt Nam phải dành hơn 5 tháng (160 ngày) để kiếm đủ tiền mua chiếc điện thoại mới của Apple. Với trường hợp của iPhone Xs Max, con số này lên tới 179 ngày.

Giá dự kiến iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max tại Việt Nam.

Thế nhưng, theo một thống kê, nếu như người Việt cần làm việc tới trên dưới 160 ngày để có thể mua được một chiếc iPhone Xs (64 GB) thì tại Thuỵ Sỹ, người lao động chỉ cần làm việc vỏn vẹn 5,1 ngày là đã có đủ tiền mua chiếc điện thoại của Apple. Mỹ và Nhật Bản cũng là hai quốc gia mà người lao động có thời gian lao động trung bình ngắn để có thể mua được iPhone Xs, chỉ ở mức trên dưới 8 ngày. Người Trung Quốc và Ấn Độ trong khi đó cần làm việc trung bình 50,5 ngày và 59,9 ngày.

Năm nay, iPhone Xs và Xs Max chính hãng dự kiến sẽ lên kệ tại Việt Nam từ cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11. Trước đó, ngay sau khi mở bán đợt 1 tại một số thị trường lớn trên thế giới, những chiếc iPhone xách tay đầu tiên đã được đưa về Việt Nam và được chào giá cao nhất tới trên dưới 79 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất