Đội tuyển Việt Nam vừa có trận hoà đầy đáng tiếc trước đội tuyển Malaysia trong trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018. Tuy nhiên với hai bàn thắng vào lưới đối thủ trên sân khách, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn tràn trề hy vọng có thể giữ chiếc cúp AFF Cup 2018 ở lại SVĐ Mỹ Đình trong trận đầu vào chiều 15/12 tới. Như vậy, hành trình AFF Cup 2018 đã gần đi đến hồi kết với đội tuyển Việt Nam rõ ràng là một trong những đội bóng thu hút nhất giải đấu năm nay. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc người hâm mộ nước nào quan tâm đến đội tuyển Việt Nam nhất chưa?
Google Trends, dịch vụ theo dõi xu hướng tìm kiếm từ khoá trên Google, có thể mang đến cho bạn câu trả lời. Trong khoảng một thánh trở lại đây, từ khoá “Vietnam National Football Team” (Đội tuyển Bóng đá Việt Nam) có lưu lượng tìm kiếm gia tăng trên Google. Trong đó, không khó hiểu khi các lệnh tìm kiếm từ khoá này xuất phát từ người dùng Việt Nam là lớn nhất.
Nếu như coi lưu lượng tìm kiếm từ khoá nói trên của người dùng Internet tại Việt Nam là 100 thì quốc gia quan tâm đến đội tuyển Việt Nam nhiều thứ 2 với lưu lượng tìm kiếm dao động ở mức 16. Indonesia và Malaysia cũng là hai quốc gia có nhiều người hâm mộ quan tâm đến thầy trò ông Park Hang Seo khi có lưu lượng tìm kiếm ở mức 5. Khá bất ngờ khi ở trong ba vị trí các quốc gia tìm kiếm về thầy trò ông Park Hang Seo nhiều nhất lại có tới 2 cái tên không nằm trong khu vực Đông Nam Á là Trung Quốc và Hàn Quốc, bên cạnh Campuchia.