Đúng 10h sáng ngày 28/10, nhiều người hâm mộ cảm thấy bất ngờ khi truy cập vào các tên miền phân phối vé của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thì đã nhận được thông báo hết vé. “Chẳng thà website khó truy cập hay hiển thị thông báo nào đó, vừa mở bán được 5 phút đã thông báo hết vé khiến không chỉ tôi mà nhiều người cảm thấy sững sờ đến mức khó chịu,” anh Minh (26 tuổi, Hà Nội) chia sẻ sau cả ngày ngồi “săn vé” nhưng vẫn chưa có được tấm vé. Cùng quan điểm, anh Tuấn (25 tuổi, Hà Nôị) nói: “Bán vé tại quầy nhiều khi chen lấn nhưng còn thấy được tấm vé trước mắt, bán vé online kiểu này cảm giác như mình không thể nào có thể có được một tấm vé.” Rõ ràng, công tác bán vé trong ngày 28/11 của VFF đang nhận được nhiều ý kiến tiêu cực từ người hâm mộ.
Được biết, đối tác kỹ thuật phát hành vé lần này của VFF là một công ty có tên GMO-Z.com Runsystem - thành viên của Tập đoàn GMO Internet Nhật Bản. Theo thông tin trên website chính thức của công ty này, GMO-Z.com Runsystem chuyên cung cấp các giải pháp và dịch vụ công nghệ thông tin tại thị trường Việt Nam và Nhật Bản. “Đối tác cam kết sẽ vận hành hệ thống bán vé online ổn định để phục vụ người hâm mộ truy cập và các trang bán vé,” VFF viết trên Facebook chính thức. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nói thêm: “Hy vọng mọi việc suôn sẻ.”
Thực tế, kết nối vào các website bán vé trong ngày hôm nay có thời điểm chậm, lag nhưng không bị đứt kết nối. Dù vậy, việc kết nối được nhưng hệ thống liên tục hiển thị hết vé hoặc đang “bận xử lý đơn hàng của những khách hàng khác” khiến không ít người hâm mộ cảm giác như mình bị… lừa dối.
“Cũng cần thông cảm cho VFF,” độc giả Minh Tú chia sẻ. “Đây là lần đầu tiên VFF phân phối một số lượng lớn vé bóng đá trực tuyến nên những “hạt sạn” là khó có thể tránh khỏi,” anh nói thêm. Anh Tú cũng nằm trong nhóm người hâm mộ dành nhiều thời gian nhưng không mua vé thành công. Nhiều người hâm mộ hiến kế cho rằng VFF nên hợp tác cùng một đơn vị phân phối vé chuyên nghiệp thứ ba, ít nhất là trong thời điểm giai đoạn đầu triển khai để có thêm thời gian phát triển và học hỏi kinh nghiệm. “Các đơn vị phân phối chuyên nghiệp sẽ có hệ thống, hạ tầng tốt hơn để đáp ứng được nhu cầu cho một sự kiện lớn như một trận bóng đá,” anh Tú nói.