Công Nghệ

Người dùng Internet Việt Nam quan tâm đến điều gì những ngày cận Tết Kỷ Hợi?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong thời khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới, nhiều từ khoá được tìm kiếm nhiều trên Google tại Việt Nam cũng liên quan đến Tết Nguyên đán.

Là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất taị Việt Nam, xu hướng tìm kiếm trên Google có thể phần nào đó thể hiện chính xác những gì người dùng Internet Việt Nam quan tâm. Những ngày cận Tết Kỷ Hợi 2019, không ít từ khoá tìm kiếm được quan tâm nhất trên Google Việt Nam có liên quan đến chủ để Tết Nguyên đán.

Cận Tết, nhiều chủ đề được quan tâm nhất trên Internet của người dùng Việt cũng có liên quan đến dịp lễ hội này.

Cụ thể, “23 tháng Cháp - Cúng ông Táo” là chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong những ngày giáp Tết. “Cúng ông Táo” theo đó là một nét đẹp truyền thống của người Việt vẫn còn được lưu giữ tới tận hôm nay. Vào ngày 23 tháng Cháp hàng năm, các gia đình Việt thường làm lễ tiễn ông Công ông Táo về trời để báo cáo với Ngọc Hoàng về những việc làm tốt, xấu của gia chủ trong suốt một năm qua. Trong số top 10 từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất, một từ khoá khác cũng liên quan đến Tết là “Táo quân 2019.” Đến hạn lại lên, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, “Táo quân” lại là một chương trình truyền hình mà nhiều người chờ đón.

Hành trình của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 để lại nhiều ấn tượng.

Xếp thứ hai trong danh sách những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam những tuần giáp Tết là “Asian Cup 2019,” giải đấu mà thầy trò ông Park Hang Seo dù dừng chân ở vòng Tứ kết nhưng tiếp tục để lại nhiều ấn tượng về lối chơi và tinh thần chơi bóng. Phim truyền hình “Chạy trốn thanh xuân” và “U22 Việt Nam” là 2 từ khoá còn lại góp mặt trong top 5.

Dưới đây là bảng xếp hạng 10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua:

1. 23 tháng Chạp - Cúng ông Táo

2. Asian Cup 2019

3. Chạy trốn thanh xuân

4. U22 Việt Nam

5. Táo quân 2019

6. Mối tình đầu của tôi

7. Ngọc Rồng Online

8. Bác sĩ Hoàng Công Lương

9. Cầu thủ Emiliano Sala

10. Novak Djokovic

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất