Một lỗi trên website của Tesla mới đây đã khiến một người đàn ông vô tình đặt tới 28 chiếc xe trên mạng.
Cụ thể, 7News cho biết một người đàn ông đã nhận ra lỗi lầm “chết người” này sau khi nhận được một hoá đơn từ Tesla với số tiền tổng cộng lên tới 2,3 triệu AUD.
Được biết, câu chuyện này đã được chia sẻ trên Reddit hồi đầu tuần này. Trong đó, người con của người đàn ông trong câu chuyện đã kể lại chi tiết về cách mà bố cậu đã mua gần 30 chiếc xe điện hạng sang của Tesla cùng lúc.
Sử dụng một tài khoản có tên Balloon Man trên Reddit, người này cho biết bố cậu muốn mua một chiếc Tesla Model 3 song cuối cùng lại mua nhiều hơn những gì mình muốn tới 27 chiếc xe.
Mong muốn mua xe điện Tesla đến từ việc cha cậu muốn thay thế chiếc xe Ford Kuga cũ kĩ của gia đình mình đồng thời tận dụng chính sách trợ giá của chính phủ Đức khi mua xe điện.
Vì thế, Tesla Model 3 rõ ràng là một trong những lựa chọn đáng lưu ý nhất bởi chiếc xe này hiện tại cũng là mẫu xe giá mềm nhất mà Tesla đang phân phối.
Bên cạnh đó, Tesla cũng là một nhà sản xuất quen thuộc với hình thức đặt xe trực tuyến. Trong khi đó, COVID-19 bùng phát gần đây mới bắt đầu khiến một số hãng xe khác cân nhắc hình thức bán hàng này.
“Đây là một quyết định không cần suy nghĩ và đó cũng là cách mọi thứ xảy ra,” trang Driving.ca bình luận. Sau khi lựa chọn thêm tuỳ chọn Autopilot vào mẫu xe mình mua và nhấn nhấn vào “xác nhận” để gửi đơn hàng đến Tesla.
Người đàn ông trong câu chuyện không nhận được bất kì xác nhận nào và tiếp tục nhấn “xác nhận” trên website nhiều lần, “trong khoảng hai giờ đồng hồ.” Cuối cùng, hệ thống đã phản hồi và gửi cho ông tổng cộng 28 chiếc Tesla Model 3.
Được biết, để huỷ đơn hàng một chiếc xe đã đặt, người đàn ông trong câu chuyện sẽ mấy 164 AUD trên mỗi xe. Dù vậy, trong tình huống này, Tesla đã xử lý một cách linh hoạt và không thu phí người đàn ông.