Công Nghệ

Nghe nhạc bằng iPhone bao nhiêu năm tôi mới hiểu những lỗ tròn thừa thãi trên tai nghe Apple kì diệu tới mức nào

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hoá ra mọi thứ xuất hiện trên các sản phẩm của Apple đều có lý do của nó.

Có thể bạn là một người thích nghe nhạc trên iPhone và chiếc tai nghe EarPods hay AirPods của Apple luôn một một trong những vật bất ly thân của bạn. Thế nhưng, đã bao giờ bạn để ý một chi tiết nhỏ bé nhưng thực sự thú vị trên chiếc tai nghe này: chúng luôn có những chiếc lỗ “bí ẩn”. Mắc dù những chiếc lỗ này không có chức năng truyền tải âm thanh. Chúng lại có mặt để giúp trải nghiệm nghe nhạc bằng chiếc tai nghe nói trên tuyệt vời hơn.

Theo đó, CultofMac cho biết những chiếc lỗ trên tai nghe Apple được thêm vào để cải thiện chất lượng âm thanh bằng cách tạo ra một vòng đệm kín khí trong ống tai của bạn.

“Để mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất và không bị rơi ra,” hầu hết tai nghe đều cần được gắn chặt theo đúng nghĩa của nó vào đôi tai của người dùng,” CultofMac cho biết. Việc thiết kế thêm các lỗ hổng trên tai nghe Apple giúp tạo ra một khoảng trống để âm thanh được người dùng cảm nhận tốt hơn trong khi đó lại hỗ trợ tai nghe không bị rơi ra ngoài. Bên cạnh đó, khoảng không này cũng giúp xoá bỏ các âm thanh “thình thịch” và lớn từ việc dây tai nghe đập vào cơ thể bạn khi bạn đang di chuyển chẳng hạn.

Lần tới, khi bạn nghe nhạc với chiếc tai nghe của Apple, chắc chắn bạn sẽ cảm ơn chi tiết thú vị này bởi nó đã mang đến một trải nghiệm nghe “chất hơn” cho chính bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất