Facebook đang chỉ trích Apple sau khi bị ép đưa ra tùy chọn cho phép người dùng tắt bỏ khả năng theo dõi người dùng trên ứng dụng iOS. Dù vậy, ngay cả nhân viên Facebook dường như cũng không đồng ý với ông lớn mạng xã hội. Thậm chí, một số người nói rằng chiến dịch Facebook đang thực hiện nhằm chống lại Apple là “giả nhân giả nghĩa”, theo 9to5Mac.
Tuần trước, Facebook tấn công Apple bằng quảng cáo toàn trang trên nhiều tờ bán lớn của Mỹ với nội dung cáo buộc Apple làm hại các doanh nghiệp nhỏ vì tính năng riêng tư mới trên iOS 14 cho phép người dùng lựa chọn không để bị các ứng dụng theo dõi.
Dĩ nhiên, Facebook không hài lòng với thay đổi này vì phần lớn doanh thu của hãng đến từ quảng cáo dựa trên dữ liệu người dùng. Theo BuzzFeed News, Facebook đã tổ chức nhiều cuộc họp với nhân sự để thảo luận về quy định mới của Apple cũng như những ảnh hưởng của nó đến công việc.
BuzzFeed News nói không phải tất cả nhân viên Facebook đều đồng ý với phản ứng của Facebook với Apple. Một nhân viên nói với lãnh đạo của mình rằng Facebook đang “dùng các doanh nghiệp như một vỏ bọc” để biện minh cho hành động xấu xí của mình.
“Như thể chúng ta đang biện minh cho việc xấu bằng cấp lấp sau lưng người khác và bằng một thông điệp thương cảm”, một kĩ sư nói về chiến dịch do Dan Levy, phó chủ tịch Facebook phụ trách mảng quảng cáo, lãnh đạo.
Một người phát ngôn Facebook khẳng định Facebook quan ngại về những ai sử dụng mạng xã hội như một cách để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ. “Vì đây là thời gian quan trọng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ câu chuyện này với công chúng và nhân viên,” Ashley Zandy nói.