Công Nghệ

Ngay cả khi VTV không mua bản quyền, vẫn còn cơ hội để người Việt được xem World Cup trọn vẹn

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Các đơn vị cung cấp nội dung có bản quyền trên nền tảng Internet (OTT) có thể sẽ là những người hùng cứu cánh cho người hâm mộ Việt mùa World Cup này.

Cận kề thời điểm trái bóng Telstar 18 lăn tại Nga khai màn ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018, trái với không khí hào hứng sục sôi mọi lần, người hâm mộ túc cầu tại Việt Nam đang cảm thấy lo lắng trước thông tin quá trình đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup trên truyền hình của VTV vẫn chưa ngã ngũ. Theo thông tin mới nhất cập nhật, Infornt Sports & Media, đơn vị được FIFA giao quyền phân phối bản quyền phát sóng World Cup tại Việt Nam, hiện đã chốt mức giá cuối cùng ở mức 10,3 triệu USD.

Hiện chưa rõ quan điểm của VTV về mức giá này, tuy nhiên trước đó có nguồn tin cho rằng phí bản quyền phát sóng World Cup trên truyền hình ban đầu được đưa ra ở mức tới 14 triệu USD. Phía VTV cũng khẳng định sẽ không mua bản quyền phát sóng World Cup bằng mọi giá.

Trong bối cảnh này, nhiều người hâm mộ đã bắt đầu nghĩ đến những giải pháp “xem chùa”, “xem lậu”. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, nếu VTV không mua được bản quyền chính thức từ FIFA, nhà đài vẫn có thể thực hiện tiếp sóng từ một đối tác truyền hình khác với điều kiện phát nguyên trạng, giữ logo và bình luận trên nền tiếng bình luận âm lượng thấp, theo Lao Động.

Người hâm mộ túc cầu Việt Nam vẫn nín thở chờ tin từ VTV.

Ngay cả khi cách thức trên không được VTV chấp thuận, người hâm mộ vẫn có thể hy vọng vào việc một đơn vị cung ứng nội dung trên nền tảng Internet sẽ mua bản quyền World Cup để phát. Dù vậy, với cách này thì người dùng sẽ chỉ xem được nội dung trên smartphone, máy tính hay TV thông minh, đồng nghĩa với việc không phải ai cũng có cơ hội được xem World Cup.

Trước đó, không ít người hâm mộ Việt Nam sau nhiều chờ đợi đã tự động viên mình rằng nếu không có bản quyền thì… “xem lậu.” Trong thực tế, vấn đề “xem chùa” các trận bóng, giải đấu lớn bị phát độc quyền tại Việt Nam không còn là điều xa lạ với những người yêu bóng đá. Tất cả những gì họ cần chỉ là một phần mềm chuyên dụng, một đường link và một kết nối Internet ổn định. Dù vậy, suy cho cùng, trải nghiệm này vẫn khó có thể so sánh được với tận hưởng nội dung trên TV.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất