Công Nghệ

Nếu chân bạn nặng mùi, chú chó robot đáng yêu này sẽ ngất ngay lập tức nếu ngửi thấy

NPQM
Chia sẻ

Một phát minh mới đến từ Nhật Bản với sự trợ giúp của cảm biến mùi hương độc đáo và cách áp dụng vào sản phẩm cũng dễ thương đến không ngờ.

Nếu như bạn lo sợ rằng chân mình đang phát ra mùi khó ngửi nhưng lại bối rối không biết làm thế nào để biết chắc chắn điều đó là đúng hay không, vậy thì hãy tìm đên sự trợ giúp của loài vật trung thành cũng như là người bạn thân nhất của loài người này.

Với tên gọi Hana-chan, chú chó robot được các chuyên gia Nhật Bản sáng tạo này sẽ có nhiệm vụ “cao cả” là ngửi bàn chân bạn và… ngất luôn tại chỗ nếu như đó là một bàn chân nặng mùi. Đây có thể là một cách lịch sự và tinh tế hơn trong nhiều trường hợp để cho bạn biết rằng đã đến lúc mình cần thay đôi tất lâu ngày hoặc rửa sạch đôi bàn chân (hoặc là cả 2 luôn).

Đây là thành quả đầu tay bởi Next Technology, công ty chuyên về các vấn đề mùi hương tại Nhật Bản. Đây cũng là thị trường nội địa mà họ nghĩ Hana-chan sẽ thành công, vì người Nhật luôn có thói quen bỏ giày trước khi bước vào nhà. Nếu như không phát hiện sớm những dấu hiệu “khó nói” thì có lẽ sẽ xảy ra khá nhiều tình huống ái ngại, khó đỡ.

Hana-chan và phản ứng với mùi hương thử nghiệm.

Trong video trên, chúng ta có thể thấy Hana-chan phản ứng với các loại mùi khác nhau từ nhẹ đến nặng. Nhờ cơ chế cảm biến mùi hương, Hana có thể trở nên vui vẻ, nhảy múa nếu đó là mùi dịu nhẹ, hoặc ngã ngửa sang chết ngất luôn nếu như vượt quá ngưỡng chịu đựng, để lại cảnh tượng khá “thảm thiết” khi Hana nằm bất động trên sàn. Được biết, nếu như mùi hương có khó ngửi nhưng chưa đến mức nặng, Hana-chan sẽ phát ra tiếng sủa cảnh báo rằng nó có thể gây khó chịu cho người khác.

Giá thành dự kiến khi Hana-chan được tung ra thị trường vào năm tới sẽ là khoảng 900 USD - cái giá cũng khá “chát”, đủ để khiến bất cứ ai ngất như Hana-chan gặp mùi nặng vậy!

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất