Công Nghệ

Mỹ ban hành quy định yêu cầu người xin visa kê khai tài khoản mạng xã hội

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Quy định yêu cầu người xin visa Mỹ kê khai tài khoản mạng xã hội được áp dụng với gần như mọi trường hợp, bao gồm cả những người lưu trú tạm thời.

Theo Forbes, Bộ Ngoại giao Mỹ vừa ban hành quy định yêu cầu tất cả mọi người xin cấp thị thực (visa) đều phải cung cấp thêm thông tin về tài khoản mạng xã hội, địa chỉ email và số điện thoại.

Visa Mỹ

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa ban hành quy định yêu cầu tất cả mọi người xin cấp thị thực (visa) đều phải cung cấp thông tin về mạng xã hội.

“Trong những năm gần đây, những kẻ khủng bố có thể tận dụng mạng xã hội như một diễn đàn để trao đổi. Việc kê khai mạng xã hội đang dùng khi xin cấp thị thực sẽ là công cụ quan trọng nhằm sàng lọc những kẻ khủng bố, các mối đe dọa tới an toàn chung và các cá nhân nguy hiểm muốn nhập cư và đặt chân lên đất Mỹ”, một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ giấu tên cho biết.

Theo người này, quy định mới áp dụng với gần như mọi trường hợp xin visa vào Mỹ, gồm cả những người lưu trú tạm thời. Họ được yêu cầu cung cấp các tài khoản mạng xã hội đang sử dụng, cùng các thông tin cá nhân khác như: Toàn bộ số điện thoại, địa chỉ email đã và đang sử dụng trong 5 năm gần đây, những địa điểm quốc tế đã đến, có bị trục xuất hay không và có thành viên nào trong gia đình từng liên quan đến các hoạt động khủng bố hay không.

mạng xã hội

Quy định mới này áp dụng với gần như mọi trường hợp xin visa vào Mỹ, gồm cả những người lưu trú tạm thời.

Hiện tại, người khai chỉ cần liệt kê một số mạng xã hội lớn đang sử dụng, song thời gian tới, họ có thể phải cung cấp thông tin tài khoản tất cả những mạng xã hội đã đăng ký. Người xin thị thực Mỹ có thể khai báo rằng họ không sử dụng mạng xã hội nếu đó là sự thật, nhưng những người khai báo không thành thật có thể đối mặt hậu quả nghiêm trọng.

Được biết, quy định này chỉ được miễn cho một số loại visa ngoại giao và quan chức.

Trước đây, tài khoản mạng xã hội, email và số điện thoại chỉ được yêu cầu cung cấp đối với những đối tượng đặc biệt, như những du khách đến từ các quốc gia có mặt những tổ chức khủng bố. Khoảng 65.000 ứng viên mỗi năm rơi vào trường hợp đặc biệt này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất