Công Nghệ

Mỹ đã có công nghệ xét nghiệm COVID-19 cho kết quả sau 5 phút

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Abbott cho biết hãng đủ năng lực cung ứng 50.000 kit xét nghiệm công nghệ mới mỗi ngày.

Abbott Laboratories mới đây đã giới thiệu một kit xét nghiệm virus corona chủng mới có thể phát hiện tình trạng dương tình chỉ sau 5 phút. Đáng chú ý, kit xét nghiệm này nhỏ và gọn đến mức nó có thể sử dụng trong bất kì điều kiện y tế nào, dẫn nguồn từ trang Bloomberg.

Máy phát hiện virus corona chủng mới của Abbott. (Ảnh: Abbott)

Được biết, Abbott Laboratories đang lên kế hoạch sẽ cung ứng khoảng 50.000 kit xét nghiệm như thế này mỗi ngày, bắt đầu từ ngày 1/4. Ông John Frels, phó chủ tịch mảng nghiên cứu và phát triển của Abbott Diagnostics, nhấn mạnh một xét nghiệm kĩ càng hơn để loại bỏ nguy cơ dương tính của một mẫu thử cũng có thể chỉ mất 13 phút với sản phẩm của hãng.

Công nghệ mới được phát triển dựa trên nền tảng ID Now của Abbott. Hiện tại, ID Now đang là một trong những xét nghiệm phổ biến nhất tại Mỹ với hơn 18.000 đơn vị trên khắp đất nước. Trước đó, nó được sử dụng rộng rãi để xét nghiệm cúm, viêm họng liên cầu khuẩn và virus hợp bào hô hấp, một virus phổ biến dễ gây ra các triệu chứng như cảm lạnh.

Kit xét nghiệm của Abbott sẽ lấy dịch từ mũi hoặc phần sau cổ hỏng của người bệnh. Dịch này sau đó được trộn với một dung dịch hoá học để phá vỡ virus và giải phóng RNA của nó. Hỗn hợp sau đó được đưa vào hệ thống ID Now (một hộp nhỏ có trọng lượng chỉ khoảng 3 kg) để cho ra kết qủa. Với các đặc điểm trên, hệ thống của Abbott có thể được lắp đặt ở bất kì các đơn vị y tế nào.

Mỹ hiện tại đang là vùng dịch COVID-19 lớn nhất thế giới với hơn 104.000 ca nhiễm tính đến thời điểm ngày 28/3, trong đó có 1.704 ca tử vong. Trung Quốc lúc này chỉ là nước có số lượng ca nhiễm COVID-19 lớn thứ ba trên thế giới, xếp sau cả Ý. Ở Ý, số lượng người tử vong vì COVID-19 đang cao nhất thế giới với hơn 9.100 trường hợp.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất